Logo Background RSS

ฮอนด้า แอคคอร์ด งูเห่า ตัวถังอเมริการุ่นแรก

  • Written by admin No Comments Comments
    Last Updated: February 7th, 2009

    สำหรับท่านที่กำลังมองหา รถมือสอง มาใช้งานสักคันหนึ่งนั้น ตัวผมเองเข้าใจดีว่ามันสุดแสนจะลำบากยากเย็นเพียงใด เพราะมีประสบการณ์มาแล้วครับ ก็อย่างว่าแหละครับ เราจะจ่ายเงินน้อยมันก็ต้องลำบากยากเย็นกว่า คนที่จ่ายเงินมากกว่าอยู่แล้ว มาเข้าเรื่องดีกว่าครับ เดี๋ยวบ่นยาว

    สำหรับ ฮอนด้า แอคคอร์ด งูเห่า ถือเป็น เจเนอเรชั่นที่ 5 ของ แอคคอร์ด ในบ้านเรานะครับ และเป็น แอคคอร์ดรุ่นแรกที่ทาง ฮอนด้า ใช้ตัวถังสเป็คเดียวกับตัวที่ทำตลาดทาง สหรัฐอเมริกา เพราะคนไทยเริ่มให้ความนิยม กับรถคันใหญ่ๆ มากกว่ารถขนาดกลางที่ค่อนไปทางเล็ก และก็ได้รับเสียงตอบรับจากผู้บริโภคชาวไทย เป็นอย่างดี เช่นเดียวกับทาง โตโยต้า ที่ต้องยกเลิกสายการผลิต Corona แล้วส่ง Camry ซึ่งเป็นรถขนาดกลางเต็มตัว มาทำตลาดแทน เพราะค่านิยมของคนไทยเปลี่ยน หลังจากนั้นก็ขยายขนาดตัวถัง และเครื่องยนต์ กันมาเรื่อยๆ จน ฮอนด้า แอคคอร์ด ตัวปัจจุบัน(2008) นั้นมีความจุของห้องโดยสารเท่ากับ รถยนต์ขนาดฟูลไซด์ แล้วครับ

    ครอบครัวที่มีสมาชิก 5 คนคงจะใช้รถคันเล็กๆแบบ คอมแพ็ค ไม่สะดวกใจเป็นแน่แท้ ก็เลยต้องมองหา รถขนาดกลางสักคันมาใช้งาน นอกจากจะกว้างขวาง นั่งได้ 5 คนแบบสบายๆแล้ว ยังได้ความหรูหราของภายในห้องโดยสารเป็นของแถมมาด้วย สำหรับ ฮอนด้า แอคคอร์ด งูเห่า เริ่มเข้ามาทำตลาดในปี 1998 และเปลี่ยนรุ่นใหม่ในปี 2002 ระยะเวลา 3 ปีกว่าๆ กับยอดขายที่น่าพอใจของ ฮอนด้า ทำให้ ฮอนด้า แอคคอร์ด งูเห่า มีอะใหล่ทดแทนอยู่ในตลาดมากพอสมควร ส่วนเรื่องราคาก็มีแพงบ้าง ถูกบ้าง แล้วแต่จะเลือก แต่ส่วนใหญ่จะแพงครับ เนื่องจากมันเป็นตัวถัง อเมริกา ที่ค่อนข้างใหญ่ จึงมีพื้นที่ภายในกว้างขวาง นั่งสบาย ไม่อึดอัด แต่ช่วงล่างค่อนข้างนิ่มไปหน่อย ตามสไตล์รถครอบครับ ระบบเบรกมั่นใจได้ระดับหนึ่งและมี ABS มาให้พร้อม

    เครื่องยนต์ของ ฮอนด้า แอคคอร์ด งูเห่า เป็นแบบ แถวเรียง 4 สูบ ความจุ 2.3 ลิตร มาพร้อมกับม้า 150 ตัว และเกียร์ออโต้แบบ 4 สปีด ขับเคลื่อนด้วย 2 ล้อหน้า ระบบต่างๆเป็นแบบพื้นฐาน ช่างทั่วไปสามารถซ่อมได้สบายครับ ไม่ต้องผึ่งพา ศูนย์บริการเพียงอย่างเดียว

    สิ่งที่ต้องดูให้ดีและระวังเป็นพิเศษ ก็ไม่มีอะไรมากครับ พยายามหาคันที่ ตัวถังสภาพดีที่สุดเอาไว้ก่อนครับ โดยเฉพาะเรื่องการเกิด อุบัติเหตุ มาแล้วต้องดูให้ดีครับ เรื่องเครื่องยนต์นั้น ตามอายุรถครับ ยังไงก็ต้องซ่อมแซมหรือ บำรุงรักษา ก่อนนำมาใช้งานอยู่แล้วครับ รวมถึงช่วงล่างด้วยนะครับ ควรตั้งงบสำหรับ ซ่อมแซมก่อนใช้งานไว้ก้อนหนึ่ง นอกเหนือจาก ราคาตัวรถนะครับ

    แล้วพบกันใหม่ครับ จะพยายามหาข้อมูลมาให้นะครับ แต่ขอบ่นหน่อย เรื่องรูปภาพครับ หายากจริงๆ ต้องไปถ่ายเอง ไม่กล้าใช้ของเว็บอื่นครับ ถ้าท่านใดเป็นเจ้าของ เต๊นรถ แล้วจะกรุณาให้ผมไปถ่ายรูป ติดต่อมาได้นะครับ