Logo Background RSS

2012 Porsche 911 Carrera and Carrera S Cabriolet

  • Written by admin No Comments Comments
    Last Updated: December 10th, 2011

    สตุ้ดการ์ด. ปอร์เช่พร้อมเปิดตัว 911 คาร์เรร่า (911 Carrera) ใหม่ล่าสุดในรุ่นคาบริโอเลต (Cabriolet) ออกมาเคียงคู่กับรุ่นคูเป้ (Coupe) เพื่อเพิ่มความสนุกสนานในการขับขี่ให้มากยิ่งขึ้น รุ่นเปิดประทุนของรถสปอร์ตสุดคลาสสิค เจเนอเรชั่นใหม่นี้จะมีถึง 2 รุ่นนั่นคือรุ่น 911 คาร์เรร่า คาบริโอเลต (911 Carrera Cabriolet) และรุ่น 911 คาร์เรร่า เอส คาบริโอเลต (911 Carrera S Cabriolet) ใน 911 ใหม่นี้เลยทีเดียว

    ตัวรถของรุ่นคาบริโอเลต (Cabriolet) นี้ ทำจากเหล็กอลูมิเนียมแบบใหม่ล่าสุดเหมือนรุ่นคูเป้ (Coupé) อีกทั้งยังมีหลังคาประทุนที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ รวมไปถึงเส้นสายของหลังคาที่ยังคงไว้ซึ่งรูปแบบที่เฉพาะแบบ 911 ทุกประการ แม้ยามปิดหลังคาประทุนรุ่นคาบริโอเลตนี้ยังคงไว้ซึ่งความสวยงามอย่างลงตัว แนวคิดการใช้ชิ้นส่วนที่มีน้ำหนักเบาหากแต่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพที่เหนือชั้น (Intelligent lightweight design) ได้ถูกนำมาใช้กับหลังคาประทุนในรถคันนี้ด้วยเช่นกัน นั่นคือหลังคาที่ทำจากแมกนีเซี่ยมที่มีน้ำหนักเบา ส่งผลให้รถมีความเป็นสปอร์ตมากขึ้น ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้มากขึ้นและแน่นอนเพิ่มความสะดวกสบายให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้มากยิ่งขึ้นเช่นกัน 911 เปิดประทุนรุ่นใหม่คันนี้คืออีกหนึ่งความสำเร็จของปอร์เช่ที่สามารถทำให้รถรุ่นนี้มีน้ำหนักที่เบากว่ารุ่นเดิมได้อย่างลงตัวอีกด้วย

    เครื่องยนต์ของรุ่นคาบริโอเลต (Cabriolet) ทั้ง 2 รุ่นจะเป็นเครื่องยนต์เดียวกันกับรุ่นคาร์เรร่า คูเป้ (Coupé) นั่นคือในรุ่น 911 คาร์เรร่า คาบริโอเลต (911 Carrera Cabriolet) จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์วางหลังขนาด 3.4 ลิตร ขุมพละกำลังสูงสุดถึง 350 แรงม้า (257 กิโลวัตต์) ถูกส่งผ่านเข้าสู่การขับเคลื่อนล้อหลังด้วยระบบส่งผ่านกำลังหรือระบบเกียร์ธรรมดา 7 จังหวะ ติดตั้งมาเป็นมาตรฐานให้กับรถ ส่วนในรุ่นคาร์เรร่า เอส คาบริโอเลต (Carrera S Cabriolet) จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 3.8 ลิตร 6 สูบ ที่สามารถผลิตขุมพละกำลังเครื่องยนต์ได้สูงสุดถึง 400 แรงม้า (294 กิโลวัตต์) ระบบส่งผ่านกำลังหรือระบบเกียร์ที่ติดตั้งมาเป็นมาตรฐานให้กับรถคือระบบเกียร์ธรรมดา 7 จังหวะ

    ไม่เพียงแค่สมรรถนะเครื่องยนต์ที่เหนือชั้นของ 911 เปิดประทุนใหม่คันนี้ที่ทำให้ 911 ของปอร์เช่คันนี้มีประสิทธิภาพที่ครบครันและฉีกตัวเองหนีคู่แข่งได้อย่างดีเยี่ยมเท่านั้น หากแต่ยังมีเรื่องของการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่เพิ่มประสิทธิภาพให้กับ 911 เปิดประทุนใหม่นี้ให้มีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน ทั้ง 2 รุ่นมีอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงที่น้อยกว่า 10 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร (ตามรูปแบบการขับขี่แบบ NEDC) เลยทีเดียว และหากต้องการประหยัดมากยิ่งขึ้นรวมไปถึงอัตราเร่งที่เหนือชั้นมากยิ่งขึ้นนั้นรุ่นคาบริโอเลต (Cabriolets) นี้สามารถเลือกติดตั้งระบบเกียร์อัตโนมัติ Porsche Doppelkupplungsgetriebe (PDK) เป็นอุปกรณ์เสริม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้มากขึ้นได้อีกด้วย

    ด้วยฐานล้อที่ยาวขึ้นและด้านหน้ารถที่ขยายให้กว้างขึ้นหากเทียบกับรุ่นก่อน รวมไปถึงการติดตั้งระบบพวงมาลัยเพาเวอร์แบบไฟฟ้า (Electro-mechanical power steering) ให้กับรถทำให้คาบริโอเลต (Cabriolet) เปิดประทุนใหม่นี้มีการขับเคลื่อนที่สปอร์ตมากขึ้น แม่นยำและทรงตัวได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมและระบบเสริมอื่นๆ ที่ให้เลือกติดตั้งเพื่อเพิ่มความคล่องตัวและความว่องไวในการขับขี่ในรถเปิดประทุนรุ่นใหม่ทั้ง 2 รุ่นนี้ได้อีกด้วย

    911 คาร์เรร่า คาบริโอเลต (911 Carrera Cabriolet) จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ประเทศเยอรมนีในวันที่ 3 มีนาคม 2012 นี้

    ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์ปอร์เช่ ได้ที่ แผนกขาย โทร. 02-522-6655 ต่อ 101-102 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.porsche.co.th