Logo Background RSS

2011 Lamborghini Aventador LP700-4 by Niche Cars

  • Written by admin No Comments Comments
    Last Updated: August 11th, 2011

    เมื่อวันที่ 26 กรกฏาคม 2554 บริษัท นิช คาร์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ ระดับซูปเปอร์พรีเมี่ยม Lamborghini, Lotus และ Mercedes Benz Lorinser อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ได้จัดงานเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด Lamborghini Aventador LP 700-4 โดยได้รับเกียรติจาก คุณมานะ ตรงกมลธรรม ประธานชมรม Lamborghini Thailand Club, คุณกีกี้ ศักดิ์ นานา นักแข่งรถระดับโลก และ คุณ วิทวัส ชินบารมี กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิช คาร์ จำกัด ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีเปิด ณ ห้องแกรนด์บอลลูม โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนทัล ราชประสงค์

    ภายในงานได้มีการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ตื่นตาตื่นใจตั้งแต่เริ่มงานสร้างความประทับใจแก่แขกผู้ร่วมงาน โดยพระเอกของงานนี้ต้องยกให้เจ้ากระทิงดุพันธุ์ใหม่ Lamborghini Aventador LP 700-4 เพราะนอกจากสีสันร้อนแรง รูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวสะดุดตาแล้วยังมีการเพิ่มเติมเทคโนโลยีใหม่ๆ ทั้งในส่วนของเครื่องยนต์และวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ของรถเพื่อทำให้ตัวรถมีสมรรถนะที่ดีล้ำหน้ารถซุปเปอร์คาร์อื่นๆไปไกลนับทศวรรษ และได้รับการยกย่องว่าเป็นศูนย์รวมของการนำเอาความเป็นที่สุดในทุกๆด้านมาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว

    Lamborghini Aventador LP 700 – 4 ถูกออกแบบโครงสร้างด้วยตัวถังแบบโมโนค็อกขึ้นรูปทั้งลำด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ ให้ความแข็งแกร่งกว่าโครงสร้างแชสซี และวัสดุอลูมินั่มอัลลอยด์ที่ใช้กันอยู่ในรถซุปเปอร์คาร์ทั่วไป การออกแบบนวัตกรรมตัวถังของ Lamborghini ส่งผลให้ Aventador มีบุคลิกที่คล่องตัวจากตัวถังที่ยืดหยุ่นและแข็งแรง และหนักเพียง 1475 กิโลกรัม ในส่วนของเฟรมรองรับแรงกระแทกทางด้านหน้าและด้านหลังของตัวรถขึ้นรูปจากนวัตกรรมอลูมินั่มรุ่นใหม่ล่าสุดที่ทนต่อแรงกระทำได้สูงถึง 35,000 นิวตันเมตร

    เครื่องยนต์บล็อกใหม่ขนาด V12 ขนาด 6,500 ซีซี พร้อมระบบเกียร์อัจฉริยะ ISR (Independent Shifting Rods) ประมวลผลฉับไวปรับเปลี่ยนเกียร์ในแต่ละเกียร์เพียงเศษเสี้ยวของวินาที คือ ใช้เวลาเพียง 0.05 วินาที และ ยังสามารถเลือกโหมดการขับตามลักษณะการขับของผู้ขับขี่ ทั้งระบบเครื่องยนต์ ระบบขับเคลื่อน ระบบดิฟเฟอร์เรนเทียล ระบบบังคับเลี้ยว และ ระบบพลศาสตร์ของตัวรถ ได้ด้วยตนเองจาก
    3 โหมด คือ โหมดสตราด้า Strada สำหรับการขับบนถนนหลวง โหมดสปอร์ต Sport สำหรับสนามแข่งและโหมดคอร์ซ่า Corsa สำหรับสนามแข่งและนักขับที่ต้องการใช้ทักษะในการควบคุมรถอย่างเต็มที่

    ระบบช่วงล่างใหม่ Pushrod Suspension รองรับฝูงม้า 700 ตัว ที่ 8,250 รอบ/นาที ซึ่งถือเป็นสถิติใหม่ของซุปเปอร์คาร์ แรงบิดมหาศาล 690 Nm @ 5500 รอบ/นาที สามารถทำอัตราเร่งจาก
    0 – 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในเวลา 2.9 วินาที ด้วยความเร็วสูงสุด 350 กิโลเมตร/ชั่วโมง นอกจากเครื่อง V12 ที่มาพร้อมกับแนวคิดระบบช่วงล่างที่ออกแบบมาอย่างซับซ้อน เพื่อลดแรงกระแทกและถ่ายทอดกำลังของเครื่องยนต์ ระบบสปริงแบบ Push Rod ลิงค์หลายจุด ถือเป็นการนำเอาเทคโนโลยีของรถแข่งฟอร์มูล่าวันมาใช้ เพื่อความสมบูรณ์แบบผสานกับระบบช่วงล่างอลูมินั่มแบบดับเบิ้ลวิชโบน

    บริษัท นิช คาร์ จำกัด นำเข้าแต่ Lamborghini ใหม่เท่านั้น โดยรถทุกคันจะถูกห่อหุ้มด้วยวัสดุพิเศษอย่างดีส่งตรงจากโรงงานประเทศอิตาลี และสำหรับ Aventador Lp 700-4 นี้ เมื่อรถมาถึงประเทศไทยก็จะได้รับการบำรุงรักษาโดยคุณ Sergio Scotese วิศวกรชาวอิตาเลียน และเป็นผู้จัดการ Aventador Project โดยได้รับการอบรมจาก Lamborghini ประเทศอิตาลีมาโดยตรงสำหรับดูแลรถ Aventador เท่านั้น ซึ่งคุณเซอร์จิโอ ได้ย้ำว่า Lamborghini พัฒนาระบบบำรุงรักษารถยนต์ขึ้นมาอย่างต่อเนื่องเพื่อป้องกันไม่ให้ ผู้ที่ไม่ใช่ Sole Authorized มาลองผิดลองถูกกับรถ มีการพัฒนาซอฟท์แวร์ต่างๆขึ้นมาโดยเฉพาะเพื่อดูแล
    รถที่ล้ำอนาคตอย่าง Aventador เฉพาะตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการอย่าง นิช คาร์ เท่านั้นที่สามารถมีและใช้อุปกรณ์นี้ได้ คุณเซอร์จิโอ ได้กล่าวย้ำในตอนท้าย

    Lamborghini Aventador LP 700-4 คงความเป็นเอกลักษณ์เหมือนแลมโบร์กินีรุ่นอื่นๆ ที่บ่งชี้ความเป็นตัวตนของเจ้าของผู้ที่ครอบครองได้อย่างชัดเจน โดยเจ้าของสามารถตกแต่งรถของตนได้ตามที่ต้องการได้อย่างไม่มีสิ้นสุดด้วยโปรแกรม “ Ad Personam ” ด้วยสีตัวรถที่โดดเด่นที่มีให้เลือกถึง 13 เฉดสี และสีวัสดุตกแต่งย่อยอีก 3 เฉดสี ในส่วนออพชั่นในการตกแต่งภายในมีให้เลือก 2 แบบ 2 เฉดสีสไตล์ทูโทน คือ แบบสปอร์ต (Sportivo) และ แบบหรูหรา (Elegante) ในส่วนออพชั่นอื่นๆจากหลากหลายออพชั่นที่นิช คาร์สังให้ติดตั้งมากับรถทุกคัน เช่น ระบบเครื่องเสียงชั้นเลิศที่ทำงานผสานกับระบบกล้องช่วยถอย

    ราคารถ Aventador เริ่มต้นที่ 34 ล้านบาท ส่วนรุ่นฟูลออฟชั่นที่ 36 ล้านบาท

    Aventador คือคัวแทนของ Murcielago รถยนต์รุ่นใหญ่ที่สุดในสายพานของ Lamborghini ผู้ผลิตรถซุปเปอร์คาร์ชื่อดังจากประเทศอิตาลี และแน่นอนว่ามันถูกสร้างขึ้่นมาเพื่อ เป็นตำนาน ที่จะถูกกล่าวขวัญไปอีกนานที่เดียว ผมเองเริ่มรู้จักรถยนต์ Lamborghini ครั้งแรกเมื่อยี่สิบกว่าปีก่อนโดยการซื้อโปสเตอร์รถยนต์รูปลิ่มสีขาวมาติดผนังที่บ้าน มันสวยงามและเชิญชวน ผมให้อยากเข้าไปสัมผัส มารู้ภายหลังว่ามันคือ Lamborghini Countach หลังจากนั้นเป็นต้นมารถยนต์ Lamborghini ก็ตามหลอหหลอนผมอยู่ภายในจิตรใจเรื่อยมา แล้วคุณล่ะรู้สึกเหมือนผมหรือเปล่า…..