Logo Background RSS

เทคโนโลยี VN Turbo ของค่าย โตโยต้า

  • Written by admin No Comments Comments
    Last Updated: September 12th, 2009

    มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย นายวิเชียร เอมประเสริฐสุข ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส และ นายนิกร ประเสริฐสม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ร่วมแถลงข่าวแนะนำ เทคโนโลยีรถกระบะใหม่ล่าสุด “ไฮลักซ์ วีโก้ 2.5 VN เทอร์โบ ใหม่” เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ศกนี้ ที่ ห้องบอลรูม โรงแรม อินเตอร์ คอนติเนลตัล กรุงเทพฯ

    ผู้นำแห่งเทคโนโลยีคอมมอนเรล สู่พัฒนาการที่ไม่หยุดยั้ง ด้วยยอดขายเครื่องยนต์คอมมอนเรลทั่วโลกกว่า 1.6 ล้านคัน

    บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เป็นผู้ผลิตรถยนต์รายแรกที่นำเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล มาติดตั้งในรถกระบะในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2544 ในรุ่นโตโยต้า ไฮลักซ์ ไทเกอร์ ดีโฟร์ดี ด้วยจุดเด่นของเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล ในด้านสมรรถนะของเครื่องยนต์ การประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ตลอดจนความทนทานในการใช้งาน ทำให้ ไฮลักซ์ ไทเกอร์ ดีโฟร์ดี และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้ารถกระบะ ต่อมาในปี 2547 โตโยต้า ก้าวล้ำไปอีกขั้น ในการพัฒนาเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล เจนเนอเรชั่นที่ 2 มาติดตั้งในรถกระบะ ไฮลักซ์ วีโก้ ซึ่งเป็นรถยนต์ในโครงการ “IMV: Innovative International Multi Purpose Vehicle” ซึ่งเป็นโครงการผลิตรถกระบะขนาด 1 ตัน รถอเนกประสงค์ เครื่องยนต์ และชิ้นส่วนอะไหล่ เพื่อจำหน่ายภายในประเทศและส่งออกด้วยมูลค่าการลงทุนทั้งสิ้น 30,000ล้านบาทและได้แนะนำเข้าสู่ตลาดในประเทศ เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2547 ภายใต้แนวคิด “To the Perfect Drive..สู่การขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ“ สร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับตลาดรถกระบะเมืองไทย ด้วยยอดจองสูงถึง 22,000 คัน ในช่วงการเปิดตัวเพียง 3 วัน ไฮลักซ์ วีโก้ นับเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 7 ของรถกระบะไฮลักซ์ ที่ได้ผ่านการทุ่มเท วิจัย และพัฒนา เพื่อให้ได้สุดยอดรถกระบะที่ตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าในทุกภูมิภาคทั่วโลก และได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างดีเยี่ยม สร้างประวัติศาสตร์ให้กับตลาดรถกระบะเมืองไทย มียอดจำหน่ายทั่วโลก 1,380,721 คัน* โดยมียอดจำหน่ายภายในประเทศเป็นจำนวนทั้งสิ้น 699,181 คัน** ครองอันดับ 1 ในตลาดรถกระบะ 3 ปีซ้อน และส่งออกไปจำหน่ายยังประเทศต่างๆทั่วโลกเป็นจำนวนทั้งสิ้น 681,540 คัน*** พร้อมได้รับการรับรองความเป็นสุดยอดรถกระบะคุณภาพอันดับ 1 จากรางวัลรถยนต์คุณภาพยอดเยี่ยม จาก 3 สถาบันระดับสากล 3ปี ซ้อน ถือเป็นรถกระบะที่ลูกค้าทั่วโลกต่างให้การยอมรับในเรื่องของสมรรถนะการขับขี่ ความประหยัดน้ำมัน ประโยชน์ใช้สอย ความทนทาน และการดูแลรักษา จนทำให้เป็นรถกระบะที่ได้รับความนิยมและเป็นรถกระบะอันดับหนึ่งของไทย และส่งผลให้ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มียอดจำหน่ายของรถกระบะเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล ทั้งในประเทศและส่งออกไปทั่วโลกนับตั้งแต่ปี 2544 จนถึงปัจจุบัน รวมทั้งสิ้นกว่า 1,600,000 คัน

    ไฮลักซ์ วีโก้ ผู้นำในการพัฒนาเทคโนโลยีรถกระบะ

    – ปี 2544 เป็นผู้ผลิตรถยนต์รายแรกที่นำเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรลมาติดตั้งใน
    รถกระบะรุ่น ไฮลักซ์ ไทเกอร์ D4D
    – สิงหาคม 2547 แนะนำรถกระบะ ไฮลักซ์ วีโก้ ดีเซลคอมมอนเรล เจนเนอเรชั่นที่ 2
    ภายใต้แนวคิด “To the Perfect Drive..สู่ การขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ”
    สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับตลาดรถกระบะด้วยยอดจอง 22,000คัน ในช่วงการเปิดตัวเพียง 3 วัน
    – พฤศจิกายน 2548 แนะนำรถกระบะ ไฮลักซ์ วีโก้ รุ่นพรีรันเนอร์ ขับเคลื่อน 2 ล้อ ยกสูง
    – สิงหาคม 2549 แนะนำรถกระบะ ไฮลักซ์ วีโก้ รุ่นเอ๊กซ์ตร้าแค็บ 4×2 เครื่องยนต์ดีเซล
    คอมมอนเรล 2500 ซีซี เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์
    – สิงหาคม 2550 ยอดขายเครื่องยนต์คอมมอนเรล ครบ 1 ล้านคัน (รวมยอดขายทั้ง
    ภายในประเทศและยอดส่งออกไปต่างประเทศ)
    – กันยายน 2551 แนะนำรถกระบะ ไฮลักซ์ วีโก้ รุ่นปรับปรุงโฉม ภายใต้แนวคิด “The
    Peak of Pick-up Evolution..เทคโนโลยีเพื่อขีดสุดแห่งรถกระบะ”
    • แนะนำรถกระบะ ไฮลักซ์ วีโก้ ใหม่ รุ่นสมาร์ท แค็บ ซึ่งออกแบบและพัฒนาโดยวิศวกรชาวไทย จากศูนย์วิจัยและพัฒนา บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิกเอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแฟคเจอร์ริ่ง ที่ตั้งอยู่ในประเทศไทย ตอบสนองการใช้งานในหลากหลายรูปแบบของลูกค้าชาวไทย สะดวกสบายทุกการเข้าออกและการใช้งานด้วยประตูและบานเปิด Smart Cab แข็งแรง ทนทาน
    • รถกระบะขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ 4 ประตู รายแรกที่ติดตั้งอุปกรณ์เสริมความปลอดภัยครบครัน ทั้งระบบควบคุมการทรงตัวของรถ VSC / ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC / และระบบเสริมแรงเบรก BA

    มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ไฮลักซ์ วีโก้ 2.5 VN Turbo ใหม่ ได้ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้มาตรฐานคุณภาพการผลิตระดับโลกเพื่อเพิ่มทางเลือกใหม่และตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าในตลาดรถกระบะรุ่นเครื่องยนต์ 2500 ซีซี โดย ไฮลักซ์ วีโก้ 2.5 VN Turbo ใหม่ มีจุดเด่นอยู่ที่สมรรถนะของเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล 2500 ซีซี เทอร์โบแปรผัน ที่ให้พละกำลังของเครื่องยนต์ที่แรงขึ้น ประหยัดน้ำมันมากขึ้น ตลอดจนความอเนกประสงค์เปี่ยมอรรถประโยชน์ใช้สอยของรถกระบะไฮลักซ์ วีโก้ สะท้อนความคุ้มค่าที่เหนือระดับสำหรับลูกค้า นอกจากนี้ ไฮลักซ์ วีโก้ 2.5 VN Turbo ใหม่ ยังจะมีบทบาทสำคัญในการช่วยกระตุ้นยอดขายรถกระบะของโตโยต้าในปีนี้ และครองความเป็นผู้นำในตลาดรถกระบะเมืองไทยได้เป็นผลสำเร็จ”

    นายนิกร ประเสริฐสม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “เครื่องยนต์ 2.5 VN Turbo ใหม่ มีกำลังสูงสุดเพิ่มขึ้นจากเครื่องยนต์ 2.5 I/C ถึง 20% และมีแรงบิดสูงสุดเทียบเท่ากับเครื่องยนต์รุ่น 1KD สามารถส่งแรงบิดสูงสุดต่อเนื่อง (Flat Torque) ที่ความเร็วรอบ 1,600 – 2,800 rpm และที่สำคัญ ในส่วนของอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงนั้น เครื่องยนต์ 2.5 VN Turbo ทำได้ดีกว่าเครื่องยนต์ 2.5 I/C 8% และมีอัตราเร่ง 0 – 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงที่ดีขึ้นกว่าเดิมถึง 10% ซึ่งนอกจากสมรรถนะของเครื่องยนต์และความประหยัดแล้ว เรามั่นใจว่าเครื่องยนต์ใหม่นี้จะสามารถตอบสนองความต้องการได้ทั้งในเรื่องของความทนทานและความล้ำหน้าทางเทคโนโลยีอีกด้วย”

    “ในส่วนของเทอร์โบแปรผัน ที่สามารถปรับองศาการเปิดปิดได้ของครีบ ด้วยการควบคุมของมอเตอร์ไฟฟ้าที่สั่งงานโดยกล่องอีเล็คโทรนิค ECU 32bit เพื่อให้การทำงานของเทอร์โบ มีความสัมพันธ์กับทุกๆความเร็วรอบของเครื่องยนต์ โดยเฉพาะที่รอบเครื่องยนต์ต่ำนั้น การทำงานของเทอร์โบแปรผันจะปรับองศาของครีบให้แคบลงเพื่อเร่งอัตราการไหลของอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้ ส่งผลให้การทำงานของเครื่องยนต์ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ จากกำลังสูงสุด อัตราเร่ง ตลอดจนการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ถือได้ว่าเครื่องยนต์ 2.5 VN Turbo สามารถตอบสนองต่อทุกสภาพการใช้งานอย่างแท้จริง”

    นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “ด้วยความโดดเด่นของไฮลักซ์ วีโก้ 2.5 VN Turbo ใหม่ ที่มาพร้อมกับสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่ให้ทั้งกำลังแรงและความประหยัดน้ำมัน ควบคู่กับจุดขายที่เหนือกว่าคู่แข่งในด้านต่างๆ เช่น บานเปิด ที่เปี่ยมอรรถประโยชน์ใช้สอย เรามั่นใจว่า ไฮลักซ์ วีโก้ 2.5 VN Turbo ใหม่ จะเป็นทางเลือกใหม่ที่พร้อมจะตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี พร้อมกันนี้ เราได้จัดกิจกรรมการตลาดอย่างเข้มข้น เพื่อให้ลูกค้าได้ทราบถึงสมรรถนะและความโดดเด่นของเครื่องยนต์ 2.5 VN Turbo ใหม่ อาทิ การจัดงานเปิดตัวที่โชว์รูมผู้แทนจำหน่าย พร้อมกับเตรียมรถทดสอบเพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสถึงสมรรถนะของเครื่องยนต์ใหม่ได้อย่างทั่วถึง และกิจกรรมโร้ดโชว์ VIGO Smart Power Day ที่จะนำโลกแห่งเทคโนโลยีรถกระบะ พร้อมกิจกรรมอื่นๆมากมาย ไปสู่ลูกค้าในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ”

    สู่อีกขั้นแห่งเทคโนโลยี คอมมอนเรล แรงจัด ประหยัดกว่า กับเครื่องยนต์ 2.5 VN เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ ใหม่

    เครื่องยนต์ 2KD VN Turbo 2500 ซีซี ดีเซลคอมมอนเรล ไดเรคอินเจคชั่น 16 วาล์ว เทอร์โบแปรผัน อินเตอร์คูลเลอร์

    แรงม้าสูงสุด 144 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที เพิ่มขึ้น 20% จากรุ่น 2.5 I/C
    (106 กิโลวัตต์ ที่ 3,400 รอบ/นาที)
    แรงบิดสูงสุด 343 นิวตันเมตร ที่ 1,600 – 2,800 รอบ/นาที เพิ่มขึ้น 6% จากรุ่น 2.5 I/C
    ผ่านมาตรฐานมลพิษจากไอเสียรถยนต์ ยูโร สเต็ป 3
    – ระบบเทอร์โบแปรผัน (Variable Nozzle Turbo) ด้วยการทำงานของครีบที่สามารถปรับเปลี่ยนองศาการเปิด/ปิดได้ ควบคุมการทำงานด้วยระบบคอมพิวเตอร์อัจฉริยะ ECU 32 บิท ช่วยให้กังหันลมของเทอร์โบชาร์จเจอร์สามารถปั๊มอากาศส่งไปยังเครื่องยนต์ได้ตลอดเวลา ส่งผลให้เครื่องยนต์มีกำลังแรงขึ้น ทั้งในรอบต่ำ และรอบสูง เพื่อตอบสนองในทุกสภาพการใช้งาน
    – ปั๊มจ่ายน้ำมันแรงดันสูง (Higher Pressure Supply Pump) จ่ายน้ำมันด้วยแรงดันสูง ฉีดน้ำมันเป็นละอองฝอยละเอียด ช่วยให้การเผาไหม้น้ำมันได้อย่างหมดจดและประหยัดน้ำมัน
    – ระบบอินเตอร์คูลเลอร์ (I/C) ช่วยลดอุณหภูมิของอากาศที่ส่งมาจากเทอร์โบชาร์จเจอร์ให้ต่ำลง ก่อนจะถูกส่งไปยังห้องเผาไหม้ ทำให้มวลอากาศมีความความหนาแน่นมากขึ้น ส่งผลให้มีปริมาณอากาศและออกซิเจนเพิ่มมากขึ้น ช่วยให้เกิดการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น เครื่องยนต์มีกำลังแรงจัดยิ่งกว่าเดิม และมีประสิทธิภาพการทำงานเพิ่มมากขึ้นด้วย

    เตรียมพบกับมหกรรม “VIGO Smart Power Day” ทุกสัปดาห์ ตลอดทั้งปี ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ
    ตั้งแต่ วันที่ 22 สิงหาคม – 19 ธันวาคม 2552 ที่โชว์รูม ผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า ทั่วประเทศ กว่า 100 ครั้ง
    – สู่ที่สุดแห่งระบบเทอร์โบแปรผัน สัมผัสชีวิตเหนือระดับ เพื่อความคุ้มค่าของวันนี้และวันหน้ากับ รถกระบะไฮลักซ์ วีโก้ 2.5 VN Turbo ใหม่ และ ไฮลักซ์ วีโก้ ทุกรุ่น ทุกแบบ
    – ชมการจัดแสดงเทคโนโลยีเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล กับ New 2.5 VNT Showcase
    – พบกับคอนเสิร์ตของกลุ่มศิลปินชื่อดัง ค่ายอาร์สยาม อาทิ กุ้ง สุทธิราช, บ่าววี, หลวงไก่ และ น้องบิว กัลยาณี
    – ทดลองขับรถกระบะไฮลักซ์ วีโก้ 2.5 VN Turbo ใหม่ พร้อมลุ้นรับของรางวัล
    – พร้อมรับข้อเสนอสุดพิเศษจากผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า ภายใต้การต้อนรับอย่างอบอุ่นและดูแลอย่างไกล้ชิดของพนักงานขาย
    – กิจกรรมบันเทิงต่างๆสำหรับลูกค้ามากมาย ร่วมลุ้นรับโชคทองคำ

    สัมผัสพัฒนาการ อีกขั้นแห่งเทคโนโลยีคอมมอนเรล
    “ไฮลักซ์ วีโก้ 2.5 VN เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ ใหม่”
    Best combination of Powerful & Fuel economy…แรงจัด ประหยัดกว่า
    วันนี้ ที่โชว์รูมผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า 311 แห่งทั่วประเทศ