Logo Background RSS

เที่ยวหาดชะอำ เพรชบุรี เติมเต็มความทรงจำในวัยเด็ก

  • Written by admin No Comments Comments
    Last Updated: December 13th, 2009

    สำหรับ iCar Trip นี้ผมได้มีโอกาศไปเที่ยวที่หาดชะอำ จังหวัดเพรชบุรี ในวัยเด็ก นับเวลารวมแล้ว ก็ล่วงเลยมาประมาณ 17 ถึง 18 ปีแล้วเห็นจะได้ ความทรงจำเกี่ยวกับหาดทรายแห่งนี้ในหัวสมอง ก็เริ่มลบเลือนไปบ้างเป็นเรื่องธรรมดา

    มาถึงวันนี้ได้มีโอกาศกลับไปเยี่ยมเยือนหาดชะอำอีกครั้ง เพื่อเติมเต็มความทรงจำจากวัยเด็ก ให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง โดยที่เวลาไม่ได้ทำให้สถานที่แห่งนี้ เปลี่ยนไปมากมายนัก

    เมื่อมาถึงก็เห็นภาพความทรงจำปรากฏขึ้นอีกครั้ง

    บริเวณสะพานปลา หาดชะอำฝั่งเหนือ เป็นที่จอดเรือประมง บริเวณทางเข้ามีร้านขายอาหารทะเลมากมาย ให้เลือกซื้อ

    ปลายแนวหินที่เป็นที่จอดเรือประมง

    เรือประมงขนาดเล็ก วิ่งอยู่ไม่ห่างจากชายหาดมากนัก

    บริเวณหาดชะอำฝั่งใต้ เวลาที่น้ำลงเต็มที่ จะมีแอ่งเก็บน้ำเล็กๆ ที่เกิดจากแนวหาดทรายกั้นน้ำไว้ สังเกตุคุณภาพของน้ำทะเล ยังใสอยู่มาก ไม่ต่างจากความทรงจำในวัยเด็กเลย

    ชายหาดชะอำที่ทอดตัวยาวหลายกิโลเมตร มีพื้นที่ให้เดินเล่นเหลือเฝือ ถ้าชอบบรรยากาศแบบส่วนตัว แนะนำให้มาฝั่งใต้ เพราะไม่มีเตียงผ้าใบมาบดบังความสวยงามของชายหาด และมีที่พักค่อนข้างน้อย จึงมีคนเดินและลงเล่นน้ำน้อยตามไปด้วย บรรยากาศเป็นส่วนตัวดีมาก

    พระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า ณ หาดชะอำฝั่งใต้ หน้าที่พักของผมเอง สวยงามดีและไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก เหมาะสำหรับผู้ที่มีเวลาและงบประมาณจำกัดอย่างผมเป็นที่สุด

    ช่วงเช้าน้ำขึ้นมาสูงมากถึงบริเวณแนวหิน ทำให้มองไม่เห็นหาดทรายเลย แต่เป็นเวลาที่เหมาะสมในการชมหาดและสูดอากาศบริสุทธิ์อย่างแท้จริง

    ขากลับกรุงเทพ แวะไหว้พระขอพรจากสิ่งศักสิทธิ์ ที่วัดพระนอน ในตัวเมืองเพรชบุรี

    ภายในโบสถ์สวยงามมาก

    ผมมาถึงช่วงสายทำให้แสงต่างๆในโบสถ์ไม่สวยงามนัก ถ้ามาถึงช่วงเช้าจะได้ภาพที่สวยงามกว่านี้

    หลังจากไหว้พระนอนแล้ว ก็ลงมาที่โบสถ์หลังเล็กเพื่อกราบหลวงพ่อยิ้ม ก่อนที่จะเดินทางกลับกรุงเทพ

    เมืองเพรชบุรีอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพเลยครับ และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและน่าสนใจอีกหลายที่ ถ้าผมมีโอกาศและมีความพร้อมมากกว่านี้ ผมจะกลับมาเยี่ยมเยือนเมืองเพรชบุรีอีกแน่นอน