Logo Background RSS

Aston Martin One-77 อภิมหาซูเปอร์คาร์ที่แพงที่สุดในโลก

  • Written by admin 1 Comment1 Comment Comments
    Last Updated: December 14th, 2008

    ไม่รู้จะปิดบังอะไรกันนักหนา เพราะคันจริงของโปรเจ็กต์สุดระห่ำจากค่าย แอสตัน มาร์ติน ที่หวังกระชากเงินออกจากบัญชีของบรรดาเศรษฐีอย่าง One-77 น่าจะเสร็จสิ้นเป็นคันจริงแล้วถึงขนาดนำมาคลุมผ้าจัดแสดงในเวทีปารีส มอเตอร์โชว์ แต่ทางแอสตัน มาร์ตินก็ดันงกเปิดเผยให้เห็นแค่ไฟหน้าเพียงนิดเดียวเท่านั้นเอง

    อย่างไรก็ตาม ในที่สุดก็มีภาพคันจริงแบบเต็มๆ ของ One-77 หลุดออกมาให้เห็นสักที ซึ่งจากภาพที่เห็นอยู่นี้ แม้ว่าทางเว็บไซต์ในฮอลแลนด์ซึ่งนำภาพชุดนี้มาเผยแพร่จะไม่ได้ให้รายละเอียดอะไรออกมามากนัก แต่นักวิเคราะห์ภาพ Spy Shot ต่างเชื่อว่าน่าจะเป็นภาพของคันต้นแบบที่จะได้รับการต่อยอดเป็นคันจริง หรือไม่ก็เป็นหุ่นจำลองดินเหนียว หรือ Clay model ของ One-77 อันเนื่องมาจากไฟหน้าซึ่งถูกปิดทึบแทนที่จะเป็นเลนส์ใสเหมือนกับรถยนต์ทั่วไป

    แต่นั่นก็เพียงพอแล้วสำหรับการรับทราบถึงรายละเอียดของรูปทรงโดยรวมของซูเปอร์คาร์ค่าตัวหลักล้านคันแรกของค่ายแอสตัน มาร์ติน

    สำหรับรายละเอียดของตัวรถเท่าที่มีการเปิดเผยออกมาก่อนหน้านี้ คือ เป็นซูเปอร์คาร์ที่มีการผลิตออกมาจำนวนจำกัดเพียง 77 คันเท่านั้น (ตามชื่อรุ่น) เพื่อเป็นคู่ปรับของบูกัตตี้ เวย์รอน, เฟอร์รารี่ FXX , ลัมบอร์กินี เรเบนตัน รวมถึงโปรเจ็กต์ใหม่ของค่ายแม็คลาเรนที่เตรียมปัดฝุ่นนำชื่อ F1 กลับมาอีกครั้ง

    เครื่องยนต์ก็จะเป็นการอัพเกรดขุมพลังวี12 ที่มีอยู่แล้วให้มีความจุกระบอกสูบขยับขึ้นเป็น 7,000 ซีซี ซึ่งคาดว่าจะมีการผลิตกำลังออกมาได้ราวๆ 650-700 แรงม้า แม้จะไม่ได้มากมายอะไร แต่เมื่อบวกกับพื้นฐานที่ดีและน้ำหนักตัวที่เบาเพราะใช้แชสซีส์ที่ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์และตัวถังผลิตจากอะลูมิเนียม ทำให้ One-77 มีอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 3.5 วินาที และความเร็วสูงสุด 353 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

    การทำตลาดจะเริ่มขึ้นในปีหน้า ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นช่วงปลายปี และค่าตัวของ One-77 อยู่ในระดับหลักล้าน ไม่ใช่บาท แต่เป็นยูโร เพราะทางแอสตัน มาร์ตินตั้งเอาไว้ที่ 1.3 ล้านยูโร หรือเฉียดๆ 60 ล้านบาท…แรงและแพงไม่ใช่เล่น

    แต่สิ่งที่น่ากังขาที่สุดคือ ถ้าได้เป็นเจ้าของ Aston Martin One-77 แล้วมันจะน่าภูมิใจกว่าการได้เป็นเจ้าของ Bugatti Veyron หรือไม่

    ข้อมูลจาก ผู้จัดการ Online