Logo Background RSS

ปอร์เช่ เคย์แมน เอส แบล็ค อิดิชั่น (Cayman S Black Edition)

  • Written by admin No Comments Comments
    Last Updated: July 16th, 2011

    สตุ้ดการ์ด. ปอร์เช่ เอจี พร้อมเผยโฉมเคย์แมนรุ่นพิเศษใหม่ต่อจากเคย์แมน เอส (Cayman S) แล้วนั่นคือเคย์แมน เอส แบล็ค อิดิชั่น (Cayman S Black Edition) ที่จะออกมาอวดโฉมอย่างเป็นทางการเดือนกรกฎาคม 2011 นี้เป็นต้นไป รถยนต์สปอร์ตคูเป้เครื่องยนต์วางกลางคันนี้ มีจำนวนจำกัดอยู่แค่เพียง 500 คันเท่านั้น และแน่นอนว่ามีขุมพลังที่มากขึ้นและมีอุปกรณ์เสริมติดตั้งที่เพียบพร้อมอีกด้วย เคย์แมน เอส แบล็ค อิดิชั่น (Cayman S Black Edition) คันนี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 3.4 ลิตร 6 สูบนอน พร้อมด้วยขุมพลังสูงสุดที่เพิ่มกว่าเดิมถึง 10 แรงม้า (7 กิโลวัตต์) นั่นคือ 330 แรงม้า (243 กิโลวัตต์) ที่รอบเครื่องยนต์ 7,400 รอบต่อนาที (เพิ่มขึ้นอีก 200 รอบต่อนาที) เลยทีเดียว ส่วนแรงบิดสูงสุดนั้นยังคงอยู่ในอัตราเดิมซึ่งอยู่ในระดับที่เหนือชั้นอยู่แล้วนั่นคือ 370 นิวตันเมตรที่รอบเครื่องยนต์ 4,750 รอบต่อนาทีนั่นเอง

    ขุมพลังเครื่องยนต์ที่มากขึ้นได้เพิ่มประสิทธิภาพให้กับรถยนต์สปอร์ตสองที่นั่งสีดำล้วนคันนี้ได้อย่างดีเยี่ยม อัตราเร่งของเครื่องยนต์จาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง (62 ไมล์ต่อชั่วโมง) อยู่แค่เพียง 5.1 วินาที หากติดตั้งระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ซึ่งถือได้ว่ามีการพัฒนาขึ้นกว่าเดิม และหากติดตั้งระบบส่งผ่านกำลังหรือระบบเกียร์อัตโนมัติแบบอัจฉริยะของปอร์เช่ (Porsche Doppelkupplungsgetriebe (PDK)) ที่เป็นอุปกรณ์เสริมด้วยแล้ว อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงนั้นจะอยู่แค่เพียง 5.0 วินาทีเท่านั้น อัตรานี้สามารถลดลงได้อีกเหลือแค่ 4.8 วินาที หากติดตั้งด้วยระบบการควบคุมการออกตัว (Launch Control) ที่ทำงานผ่านระบบ Sport Chrono package ที่พร้อมให้เลือกติดตั้งเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมนั่นเอง ความเร็วสูงสุดของ เคย์แมน เอส แบล็ค อิดิชั่น (Cayman S Black Edition) เร็วขึ้นกว่าเคย์แมน เอส (Cayman S) ถึง 2 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (1.24 ไมล์ต่อชั่วโมง) นั่นคือ 279 กิโลเมตรต่อชั่วโมงสำหรับเกียร์ธรรมดาและ 277 กิโลเมตรต่อชั่วโมงหากติดตั้งเกียร์อัตโนมัติ PDK

    ปอร์เช่ เคย์แมน เอส แบล็ค อิดิชั่น (Porsche Cayman S Black Edition) คันนี้เต็มไปด้วยความปราดเปรียวแบบสปอร์ตและมีรูปลักษณ์ที่ดูคล่องตัวมากขึ้น ด้วยขนาดของล้อ 19 นิ้ว ลาย Boxster Spyder ถือได้ว่าใหญ่กว่าล้อมาตรฐานของเคย์แมน เอส (Cayman S) ธรรมดาหรือล้อลาย Cayman S ถึง 1 นิ้วและมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางที่กว้างกว่าล้อ 19 นิ้วอื่นๆ ของรุ่นเคย์แมน เอส (Cayman S) ถึงครึ่งนิ้ว ส่วนยางมีขนาด 235/35 ZR 19s บนเพลาหน้าและ 265/35 ZR 19s บนเพลาหลัง

    ด้วยอุปกรณ์ที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพและพร้อมใช้งานอย่างครบครันเหล่านี้ทำให้เคย์แมน เอส แบล็ค อิดิชั่น (Cayman S Black Edition) คันนี้เติมเต็มทุกความต้องการของผู้ขับขี่ได้อย่างลงตัว อาทิเช่น ระบบไฟหน้าแบบไบซีนอล (Bi-Xenon headlights)ที่มาพร้อมกับระบบไฟเมื่อยามเข้าโค้งและระบบไฟกลางวันแบบ LED และยังมีกระจกภายในและภายนอกที่มีคุณสมบัติป้องกันการลานตาซึ่งทำงานร่วมกับการเซ็นเซอร์ฝน สำหรับเบาะนั่งที่รองรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารทางด้านหน้าจะมาในรูปแบบหนังแท้ผสมหนังเทียม (Partial Leather Seats) สีดำพร้อมด้วยโลโก้ปอร์เช่ที่ประดับอยู่บนที่พักศีรษะ ; ระบบควบคุมอุณหภูมิ (Climate control) จะอำนวยให้เกิดอุณหภูมิที่สะดวกสบายต่อผู้โดยสารอีกด้วย ห้องโดยสารของผู้ขับขี่ในเคย์แมน แบล็ค อิดิชั่นคันนี้ ยังติดตั้งพวงมาลัยแบบดีไซน์สปอร์ต (Sport Design steering wheel) และระบบควบคุมการขับเคลื่อน (Cruise control) อีกด้วย เพื่อการขับขี่บนความเร็วที่คงที่และให้ประสบการณ์การขับขี่ที่ประหยัดและสะดวกสบายต่อผู้ขับขี่นั่นเอง

    ในทุกๆ รายละเอียดที่อยู่ในรถยนต์สปอร์ตคูเป้รุ่นจำกัดคันนี้เต็มไปด้วยหลักการของการใช้สีเข้ามาเติมแต่งเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นแผงหน้าปัดที่อยู่ในรูปแบบสีดำสนิท ก้านเกียร์และขอบแผงหน้ารถต่างเป็นสีดำเช่นกัน กาบประตูทำมาจากเหล็กแสตนเลสและประดับด้วยตัวอักษรคำว่า “Black edition” ; ฝาช่องเก็บสัมภาระยังติดตั้งเหล็กที่สลักให้เห็นถึงความเป็นรุ่นที่มีจำนวนจำกัดอีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้นรถคันนี้ยังติดตั้งระบบเสียงให้ความบันเทิงแบบ Sound Package Plus ด้วยเช่นกัน และความบันเทิงต่างๆภายในรถจะถูกควบคุมโดยระบบการจัดการการสื่อสารของปอร์เช่หรือ Porsche Communication Management (PCM) นั่นเอง ซึ่งทำหน้าที่ควบคุมระบบต่างๆ ไว้มากมาย อาทิเช่น ระบบค้นหาเส้นทาง ระบบการเชื่อมต่อ ระบบเสียงอินเตอร์เฟช (AUX, USB, iPod) อีกทั้งโทรศัพท์มือถือยังสามารถควบคุมผ่านระบบนี้ได้ด้วยเช่นกัน โดยรวมแล้ว เคย์แมน เอส แบล็ค อิดิชั่น (Cayman S Black Edition) คันนี้เพรียบพร้อมไปด้วยความสะดวกสบายตามรูปแบบของปอร์เช่ที่มีทั้งแพคเกจให้ความบันเทิงและแพคเกจดีไซน์ต่างๆ ที่ลงตัวอีกทั้งยังสนนราคาที่น่าประทับใจอีกด้วย