Logo Background RSS

ปอร์เช่ 911 คาร์เรร่า 4 จีทีเอส (Porsche 911 Carrera 4 GTS)

  • Written by admin No Comments Comments
    Last Updated: July 16th, 2011

    สตุ้ดการ์ด. ปอร์เช่ เอจี ขยายรุ่นชั้นนำของคาร์เรร่าเพิ่มเติมและนำการขับเคลื่อน 4 ล้อมาใส่ไว้ใน 911 คาร์เรร่า 4 จีทีเอส (911 Carrera 4 GTS) ใหม่ทั้ง 2 รุ่น ทั้งในรุ่นคูเป้และรุ่นเปิดประทุน โดยเป็นการรวบรวมไว้ซึ่งเครื่องยนต์ที่มี ขุมพลังสูงถึง 408 แรงม้า (300 กิโลวัตต์) เข้าไว้กับการขับเคลื่อน 4 ล้อของระบบการควบคุมการทรงตัวและการเกาะถนนของรถปอร์เช่ (Porsche Traction Management – PTM) เพื่อการขับเคลื่อนที่คล่องตัว และความประหยัดของรถคันนี้ยังเป็นที่ดึงดูดใจอย่างมาก ซึ่งเป็นผลมาจากแนวคิดประสิทธิภาพการทำงานอย่างอัจฉริยะของปอร์เช่ (Porsche Intelligent Performance) ที่ทำให้รถยนต์ 911 ขับเคลื่อน 4 ล้อคันนี้มีอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงที่ไม่มากไปกว่ารุ่นคาร์เรร่า 4 เอส (Carrera 4S) ในรุ่นคูเป้จะมีอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่แค่ 11.0 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร และในรุ่นเปิดประทุนอยู่ที่ 11.2 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตรเท่านั้น (ตามรูปแบบการขับขี่แบบ NEDC) ทั้ง 2 รุ่นนี้จะเต็มไปด้วยแพ็คเกจอุปกรณ์มาตรฐานต่างๆ ที่เพรียบพร้อมมากขึ้นหากเปรียบเทียบกับรุ่นคาร์เรร่า 4 เอส (Carrera 4S)

    เครื่องยนต์ในรุ่น 911 คาร์เรร่า 4 จีทีเอส (911 Carrera 4 GTS) คันนี้ผลิตจากพื้นฐานเครื่องยนต์ที่ใช้ในรุ่นคาร์เรร่า เอส (Carrera S) ขนาด 3.8 ลิตร 6 สูบ และได้ทำการปรับปรุงท่อไอดี จึงทำให้เกิดขุมพลังเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นถึง 23 แรงม้า (17 กิโลวัตต์) ทำให้รถยนต์รุ่นนี้สามารถขับขุมพลังเครื่องยนต์ออกมาสูงสุดถึง 408 แรงม้า (300 กิโลวัตต์) ที่ 7,300 รอบต่อนาทีเลยทีเดียว ระบบพิเศษที่ได้เพิ่มเติมเข้าไปนั้นไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มขุมพลังที่ขับออกมาเท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อความยืดหยุ่นของเครื่องยนต์และพัฒนาขุมพลังเครื่องยนต์ให้มากยิ่งขึ้นเช่นกัน แรงบิดที่เกิดขึ้นในเครื่องยนต์ระหว่างความเร็วรอบต่ำถึงปานกลางที่มากขึ้น นั่นคือ 320 นิวตันเมตรที่รอบเครื่องยนต์ที่ต่ำถึง 1,500 รอบต่อนาที โดยรวมแล้วเครื่องยนต์ 6 สูบเครื่องนี้จะส่งผ่านกำลังแรงบิดที่ 420 นิวตันเมตรที่ความเร็วของเครื่องยนต์ระหว่าง 4,200 – 5,600 รอบต่อนาที และระบบท่อไอเสียแบบสปอร์ต (Sports exhaust system) ได้รับการติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานเพื่อทำให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสกับเสียงเครื่องยนต์แบบสปอร์ตอย่างเต็มพิกัด อีกทั้งเสียงของคาร์เรร่า 4 จีทีเอส (Carrera 4 GTS) คันนี้ยังมีเสียงที่เป็นเอกลักษณ์และน่าประทับใจ เมื่อมองจากทางด้านหลังจะพบท่อไอเสียสีดำที่เพิ่มความโดดเด่นเป็นอย่างมากอีกด้วย

    คาร์เรร่า 4 จีทีเอส (Carrera 4 GTS) คันนี้ มีอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง (62 ไมล์/ชั่วโมง) เพียงแค่ 4.6 วินาทีและในรุ่นเปิดประทุนนั้นเวลาเพียงแค่ 4.8 วินาที สำหรับระบบส่งผ่านกำลังหรือระบบเกียร์มาตรฐานในรุ่น คาร์เรร่า 4 จีทีเอส (Carrera 4 GTS) จะมาในรูปแบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และหากต้องการระบบเกียร์อัจฉริยะแบบ
    อัตโนมัติ 7 จังหวะแบบคลัทช์คู่ของปอร์เช่ หรือ Porsche-Doppelkupplungsgetriebe (PDK) ยังสามารถเลือกติดตั้งได้เป็นอุปกรณ์เสริม และเมื่อติดตั้งระบบเกียร์ PDK จะส่งผลให้อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ใช้เวลาน้อยลงอีก 0.2 วินาทีเลยทีเดียว

    สำหรับระบบการควบคุมการทรงตัวและการเกาะถนนของปอร์เช่หรือ PTM แบบขับเคลื่อน 4 ล้อในคาร์เรร่า 4 จีทีเอส (Carrera 4 GTS) ในรถคันนี้ ส่งผลให้เกิดความสุนทรีย์ในการขับขี่ตามรูปแบบของปอร์เช่ได้อย่างดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นการรักษาเสถียรภาพของรถที่เพิ่มขึ้น การเกาะถนนและการทรงตัวได้อย่างดีเยี่ยม ประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นเหล่านี้มาจากการทำงานของระบบ PTM ที่ทำการควบคุมในส่วนของการส่งถ่ายกำลังแรงบิดของเครื่องยนต์ไปสู่ล้อคู่หน้าหรือหลังตามความเหมาะสม ด้วยชุดคลัทช์แบบแผ่นซ้อนกันหลายแผ่น (Multiple-plate clutch) ไม่เพียงเท่านั้นคาร์เรร่า 4 จีทีเอส (Carrera 4 GTS) คันนี้ยังใช้ระบบเฟืองท้ายแบบป้องกันล้อหมุนฟรีหรือ ระบบลิมิเต็ด สลิป ดิฟเฟอเรนเชียล (Limited Slip Differential) เพื่อความคล่องตัวในการขับขี่อีกด้วย

    หากมองจากสายตาแล้ว ท่านจะได้พบกับความแตกต่างของคาร์เรร่า 4 จีทีเอส (Carrera 4 GTS) ที่มาพร้อมกับการขับเคลื่อน 4 ล้อกับรุ่นก่อนหน้านี้ที่ออกมาในรูปแบบขับเคลื่อนล้อหลังอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นชื่อของรุ่นที่สลักอยู่บนประตูและฝากระโปรงหลัง รวมไปถึงเส้นสายของไฟท้ายด้านหลังที่เพิ่มความเด่นชัดในรูปแบบความเป็นรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้ออีกด้วย คาร์เรร่า จีทีเอส (Carrera GTS) จะมีโครงสร้างและรูปร่างที่กว้างตามรูปแบบความเป็น 911 พร้อมด้วยขนาดความกว้างของเพลาหลังตามแบบ 911 ที่ขับเคลื่อน 4 ล้อทุกประการ ไม่เพียงเท่านั้นรายละเอียดต่างๆของรูปลักษณ์ภายนอกของ 4 จีทีเอส (4 GTS) คันนี้ยังแตกต่างจากรุ่นคาร์เรร่าอื่นๆ ด้วยเช่นกัน อาทิเช่น ล้อที่ได้รับการติดตั้งมานั้นจะมาในรูปแบบล้อ 19 นิ้ว ลาย RS Spyder สีดำและขนาดยาง 305/30 ZR 19 ทางล้อคู่หลัง

    ไม่เพียงเท่านั้นรถรุ่นใหม่คันนี้ยังติดตั้งกระจังหน้าแบบสปอร์ต ดีไซน์ (Sport-Design) พร้อมด้วยลิ้นสปอยเลอร์สีดำ อีกทั้งยังติดตั้งสเกิร์ตด้านข้างสีดำมาอีกด้วย เบาะนั่งสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารนั้นมาในรูปแบบสปอร์ต เพื่อเพิ่มเติมความเป็นจีทีเอส (GTS) และด้วยภายในห้องโดยสารนั้นจะประดับด้วยหนัง Alcantara สีดำ อาทิเช่น แผงตรงกลางคอนโซล ขอบพวงมาลัย ด้ามเบรคมือ คันเกียร์ ที่เปิดประตูและฝาที่เก็บของตรงประตู ต่างได้รับการติดตั้งมาเป็นมาตรฐานให้กับรถ ซึ่งคาร์เรร่า 4 จีทีเอส (Carrera 4 GTS) ทั้งสองรุ่นจะพร้อมออกขายในประเทศเยอรมนีตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2011 นี้เป็นต้นไป