Logo Background RSS

2554 ปีทองของคอรถกระบะไทย

  • Written by admin 1 Comment1 Comment Comments
    Last Updated: March 23rd, 2011

    New Mazda BT50

    หลังจากเปิดแนวรุกแข่งขันกันอย่างรุนแรงมาได้พักใหญ่ๆ มาถึงปี 2554 นี้จะเป็นปีทองของผู้บริโภครถกระบะชาวไทยบ้างละครับ เพราะด้วยปีนี้จะมีการเปิดตัวรถกระบะขนาด 1 ตันใหม่กันเกือบครบทุกค่าย เริ่มด้วยค่าย Mitsubishi เปิดตัว Triton ใหม่ตั้งแต่ต้นปีเลยกับเครื่องยนต์ใหม่ขนาด 2.5 ลิตร 177 แรงม้า ตามด้วยค่าย Ford และ Mazda ก็เปิดตัวรถกระบะรุ่นใหม่หมดแบบ Model Change กันต่อเนื่อง ซึ่งจะได้เห็นตัวเป็นๆกันในงาน Motor Show 2011 นี้แน่นอนครับ

    New Mitsubishi Triton

    หลังจากผ่านพ้นครึ่งปีไปแล้วจะตามมาด้วยค่าย Toyota และ Isuzu ที่เป็นคู่ชกชิงแชมป์ เจ้าตลาดรถกระบะไทย มาโดยตลอด ก็แน่นอนว่าจะต้องช่วงชิงกันเปิดตัวอย่างแน่นอน โดนทาง Toyota จะเป็นการ Big Minor Change เจ้า Vego ซึ่งครองเข็มขัดแชมป์มาแล้ว 5 ปีซ้อน ส่วนค่าย Isuzu จะเป็นการ Model Change ใหม่แบบหัวจรดเท้าเลยทีเดียว ต่อจากนั้นก่อนสิ้นปีน่าจะเป็นค่าย Nissan ที่จะ Minor Change เจ้า Navara พร้อมกับเปลี่ยนหัวใจดวงใหม่ที่มีข่าวแว่วๆมาว่าแรงระดับ 190 แรงม้าทีเดียวครับ

    แต่โดยทั่วๆไปแล้วค่ายรถต่างๆน่าจะพัฒนาเครื่องยนต์ 2.5 ลิตรเป็นหลักขึ้นมาแทนเครื่อง 3.0 ลิตรซึ่งคงตามหาคำว่าประหยัดไม่เจอเป็นแน่แท้ แล้วเครื่องยนต์ตัวรองน่าจะหดลงเหลือ 2.2 ลิตร เพราะว่าเครื่องยนต์ดีเซลสมัยใหม่นั้นให้แรงม้าและแรงบิดได้อย่างเหลือเชื่อ แม้รถกระบะขนาด 1 ตัน ในบ้านเรามีแนวโน้มที่จะขยับขยายตัวถังไปเทียบเท่ารถกระบะขนาด 1.5 ตัน กันอย่างแน่นอน แต่เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.2 ลิตร ก็สามารถขับเคลื่อนตัวถังที่ใหญ่โตได้อย่างสบาย ตอนนี้เหมือนจะเป็นช่วงรอยต่อของการเปลี่ยนแปลงเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ของค่ายรถญี่ปุ่น ซึ่งทางยุโรบโดยเฉพาะ เยอรมัน เปลี่ยนมา 2 ถึง 3 ปีแล้ว

    New Isuzu

    อย่างไรก็ดีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ กลับส่งผลดีโดยตรงให้กับผู้บริโภคชาวไทย ที่จะได้ใช้รถกระบะคุณภาพดี มีเครื่องยนต์ที่ทันสมัย ทั้งขับสนุกและประหยัดน้ำมัน และเมื่อมีการแข่งขันกันสูงมากในตลาด ผูบริโภคก็จะได้รับประโยชน์ในแง่ของราคาและเงื่อนไขต่างๆด้วย

    สุดท้ายใครเป็นแฟนค่ายรถยนต์ค่ายไหนก็คงต้องรอลุ้นกันถึงสิ้นปีนี้แน่นอนครับ รับรองมีให้เลือกอย่างจุใจแน่ๆครับ

    ขอบคุณครับ แล้วพบกันใหม่ครับ