Logo Background RSS

ยนตรกิจบุกมหกรรมยานยนต์ หลักแสนยันสิบล้าน พร้อมเปิดตัว2รถจีน

  • Written by admin No Comments Comments
    Last Updated: November 23rd, 2008

    กลุ่มยนตรกิจยุคใหม่ ยึดเวทีมหกรรมยานยนต์ หรือมอเตอร์เอ็กซ์โป 2008 ประเดิมเปิดตัว “ยนตรกิจ คอร์ปอเรชั่น” ครั้งแรก ประกาศหวนกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง ด้วยการยกทัพรถในเครือ 7 ยี่ห้อ มาแสดงคับคั่ง พร้อมกับเปิดตัวรถยนต์น้องใหม่จากจีน 2 แบรนด์ “โพลาร์ซัน” ที่นำเข้ามาขายทันที กับรุ่น “เซ็นทูรี ซีรี่” รถตู้อเนกประสงค์ ในราคาเริ่มต้นเพียง 5.99 แสนบาท และยี่ห้อดังของจีน “จีลี่” ที่นำซิตี้คาร์รุ่น “ซีเค” มาอวดโฉมวัดกระแสตอบรับจากลูกค้าชาวไทย หากเส้นทางสดใสได้พบแน่ต้นปีหน้า ราคาไม่เกิน 4 แสนบาท หวังขย่ม “ฮอนด้า ซิตี้-โตโยต้า วีออส” ส่วนแบรนด์อื่นๆ ในเครือมาครบ ไม่ว่าจะเป็นรถหรู “ออดี้ เอ4” ใหม่ หรือโมเดลล่าสุด “ซีตรอง จัมเปอร์” รวมถึง “เกีย แกรนด์ คาร์นิวัล ซีอีโอ” และจัมโป้ปิกอัพ “ K2009” หรือหากชอบแบบแพงสุดๆ ต้องนี่สปอร์ตซูเปอร์คาร์ทำมือ “มิตซูโอกะ” ราคาเกือบ 12 ล้านบาท แต่ที่ราคาสบายกระเป๋าต้องรถจากมาเลเซีย “นาซ่า” ราคาเริ่มต้นแค่ 3.49 แสนบาท งานนี้บูธเดียวลูกค้ามาชมในงานเลือกถอยรถได้ ตามความหนักกระเป๋า ตั้งแต่ราคาหลักไม่กี่แสนไปจนถึงกว่าสิบล้นบาททีเดียว

    หลังจากกลุ่มยนตรกิจได้มีการแบ่งสมบัติ ในกลุ่มพี่น้อง “ลีนุตพงษ์” และปรับโครงสร้างบริหารกลุ่มยนตรกิจใหม่ ภายใต้ชื่อ “ยนตรกิจ คอร์ปอเรชั่น” ซึ่งดูแลการจำหน่ายรถยนต์ออดี้, ซีตรอง, เซียท, สโกด้า และเกีย โดยการนำของ “สรวิศย์-วิเชียร ลีนุตพงษ์” ขณะที่แบรนด์อื่นๆ ที่เคยอยู่ในกลุ่มยนตรกิจอย่าง “เปอโยต์” และ “โฟล์คสวาเกน” พี่น้องคนอื่นๆ ได้แยกนำไปบริหารเอง

    ดังนั้นเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับยนตรกิจยุคใหม่ ในช่วงกว่า 1 ปีที่ผ่านมา จึงได้มีการดึงรถยนต์แบรนด์ใหม่ คือ “นาซ่า” และ “มิตซูโอกะ” เข้ามาทำตลาดในไทยเพิ่มอีก และขณะนี้ถือว่าโครงสร้างบริหารของยนตรกิจ คอร์ปอเรชั่น เริ่มจะลงตัวแล้ว จึงได้เวลาประกาศความยิ่งใหญ่อีกครั้ง ในงานมหกรรมยานนยต์ ครั้งที่ 25 หรือมอเตอร์เอ็กซ์โป 2008 ที่อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 10 ธันวาคม 2551 นี้

    “ นับเป็นการเปิดตัว บริษัท ยนตรกิจ คอร์ปอเรชั่น ครั้งแรก ทำให้การเข้าร่วมงานมหกรรมยานยนต์ครั้งนี้ ต้องการสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ชมงาน โดยเริ่มตั้งแต่การจัดแสดงบูธรถยนต์แบรนด์ต่างๆ อย่างเป็นสัดส่วนชัดเจน ภายใต้อาณาบริเวณของยนตรกิจ คอร์ปอเรชั่น รวมถึงการเลือกสรรรถยนต์หลากหลายรุ่น ให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งครั้งนี้มีการขยายรุ่นรถยนต์ไปสู่กลุ่มผู้ใช้ยานยนต์แบบใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น”

    สรวิศย์ ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการ ยนตรกิจ คอร์ปอเรชั่น ยืนยันความพร้อมในการหวนกลับมารุกตลาดรถยนต์ไทยอีกครั้ง หลังจากเงียบหายไปเกือบ 1 ปี ในช่วงที่มีการปรับโครงสร้างบริหารใหม่ และไม่เพียงจะนำรถยนต์ในสังกัดมาออกงานพร้อมเพรียงกัน ยังได้มีการประกาศศักดาเปิดตัวรถยนต์แบรนด์ใหม่ในเครืออีก 2 ยี่ห้อ
    “ในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งนี้ ยนตรกิจ คอร์ปอเรชั่น ยังได้ทำการเปิดตัวรถยนต์น้องใหม่อีก 2 ยี่ห้อ คือ “โพลาซัน” (POLARSUN) และ “จีลี่” (GEELY) ซึ่งเป็นรถยนต์นำเข้าจากประเทศจีน เพื่อที่จะสามารถตอบสนองความต้องการผู้ใช้รถได้กว้างขวางมากขึ้น”

    โดยรถยนต์จากจีนทั้งสองยี่ห้อที่นำเข้ามาเปิดตัว ได้แก่ “โพลาซัน เซ็นทูรี ซีรี่” (POLARSUN CENTURY SERIES) รถตู้เอนกประสงค์เพื่อรองรับผู้โดยสาร เช่นเดียวกับรถตู้เอนกประสงค์ทั่วไป แต่ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 599,000 บาทเท่านั้น นอกจากนั้นยังนำรถยนต์ “จีลี่ ซีเค” (GEELY CK)ใหม่ ซิตี้คาร์รูปลักษณ์หรูหราสไตล์ยุโรป ให้ผู้มาชมงานได้ทดลองขับ เพื่อสำรวจความคิดเห็นของผู้ใช้รถยนต์ในประเทศไทย ก่อนเปิดรับจองในเวลาอีกไม่นานนี้

    สำหรับจีลี่ ซีเค ใหม่ มีรายงานว่าเป็นรถแบบเก๋งขนาดเล็ก 4 ประตู กลุ่มเดียวกับโตโยต้า วีออส และฮอนด้า ซิตี้ ขนาดเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ราคาขายไม่เกิน 4 แสนบาท โดยช่วงแรกจะนำเข้ามาเพื่อทดสอบความเป็นไปได้ในการทำตลาด หากผ่านเกณฑ์มีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการราวเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2552

    นั่นคือความเคลื่อนไหวรถยนต์รุ่นอื่นๆ ที่ยนตรกิจ คอร์ปอเรชั่น จะนำเข้าโชว์ในงานมหกรรมยานยนต์ เพื่อให้ผู้มาชมงานได้เลือกซื้อเลือกถอย ซึ่งรวมทุกยี่ห้อมากถึง 33 คัน โดยที่โดดเด่นเห็นจะเป็น “ออดี้ เอ4” ใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวไปต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยเป็นรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร TFSI ให้กำลังสูงสุด 160 แรงม้า ในราคาจำหน่ายเพียง 2.89 ล้านบาท ซึ่งต่ำกว่ารุ่นเดิมที่มีราคา 3.29 แสนบาท เป็นเพราะการสนับสนุนราคาของ ออดี้ เอจี ในช่วงแนะสู่ตลาดนี้

    นอกจากนี้ล่าสุดยังได้แนะนำรถในกลุ่ม “ซีตรอง จัมเปอร์” ( CITROEN “JUMPER” ) รถเอนกประสงค์ขนาดใหญ่ 11 ที่นั่ง นำเข้ามาจากประเทศฝรั่งเศส ภายในกว้างขวางมาก สามารถตกแต่งให้เป็นห้องรับรองเคลื่อนที่เอนกประสงค์ สำหรับนักธุรกิจและครอบครัวขนาดใหญ่ใช้เดินทางอย่างสะดวกสบาย โดยติดตั้งเครื่องยนต์ขนาด 2.2 ลิตร HDi 120 แรงม้า แ 3.0 HDi 160 แรงม้า เคาะราคาจำหน่าย 1.59-2.49 ล้านบาท

    สรวิศย์ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ทั้งนี้รถยนต์ที่นำมาจัดแสดงในบูธ ยนตรกิจ คอร์ปอเรชั่น มีระดับตั้งแต่รถสปอร์ตซูเปอร์คาร์ “มิตซูโอกะ โอโรชิ” ราคาเกือบสิบสองล้านบาท หรือรถยนต์ออดี้และซีตรองแบรนด์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ในราคาระดับราคาหลักล้านเป็นต้นไป
    ขณะที่แบรนด์ดังจากเกาหลี “เกีย” ได้เปิดตัวรถยนต์รุ่น “แกรนด์ คาร์นิวัล ซีอีโอ 08” (Grand Carnival CEO 08) ตกแต่งพิเศษ ราคาพิเศษ 1,764,000 บาท รุ่น K2900 จัมโบ้ปิกอัพมาตรฐานยูโร 4 ที่ให้พละกำลังแรง และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ราคาเพียง 632,000 บาท และเกีย พีคานโต (Picanto) รุ่น K-pop ซิตี้คาร์ขนาดเล็ก เหมาะกับไลฟ์สไตล์ในเมือง ราคาเริ่มต้น 449,000 บาท

    พร้อมกันนี้ ยังมีรถยนต์รุ่นใหม่จากมาเลเซียยี่ห้อ “นาซ่า( NAZA ) รุ่นฟอร์ซ่า ซิตี้คาร์แบบ 5 ประตู เครื่องยนต์ 1.1 ลิตร 65 แรงม้า ที่ติดตั้งอุปกรณ์มาครบครัน แต่ราคาเหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจในยุคปัจจุบัน เริ่มต้นที่ 349,000 บาทเท่านั้น

    เรียกว่าในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 25 หรือมอเตอร์เอ็กซ์โป 2008 เพียงผู้เข้าชมงานเดินไปที่บูธของยนตรกิจ คอร์ปอเรชั่น บูธเดียว สามารถเลือกซื้อเลือกถอยรถได้ตามความต้องการ ทั้งรูปแบบรถและราคาตามความหนักเบาของกระเป๋า ตั้งแต่หลักไม่กี่แสนบาท ไปจนถึงกว่าสิบล้านบาท!!

    ข้อมูลจาก ผู้จัดการ Online