Logo Background RSS

All New Honda City

  • Written by admin 3 Comments3 Comments Comments
    Last Updated: November 23rd, 2008



    ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ขยายตัวถังใหญ่ขึ้น ใช้ E20 ได้ ราคาเริ่ม 5.24 แสนบาท

    ฮอนด้า ออโตโมบิล(ประเทศไทย) เปิดตัว “ซิตี้” โฉมใหม่ครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย ซึ่งนับเป็นเจเนอเรชันที่ 3 ของรถยนต์ซับคอมแพกต์ โดยได้รับการออกแบบใหม่หมดหัวจรดท้าย ด้วยรูปโฉมที่ปราดเปรียวสะดุดตา ภายในกว้างขวาง แรงขึ้นด้วยเครื่องยนต์ i-VTEC 120 แรงม้า รองรับ E20 เคาะราคาเริ่มต้น 5.24-6.94 แสนบาท แพงขึ้นกว่ารุ่นเดิมประมาณ 4-5 หมื่นบาท

    สำหรับ ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ รูปทรงภายนอกออกแบบ โดยอิงมาจากท่าการยิงธนู ไฟหน้าของฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ดีไซน์เฉียบคมและมีชีวิตชีวา ด้านท้ายออกแบบให้สั้นลง ทำให้ไฟหลังดูลู่ลม และคล่องแคล่วในแบบรถสปอร์ต กระจกมองข้าง ได้รับการออกแบบให้เหลี่ยม และกว้างกว่าเดิม ทำให้พื้นที่กระจกเพิ่มขึ้น 15 เปอร์เซ็นต์ ช่วยการมองเห็นรอบด้าน

    มิติตัวถังขยายใหญ่ขึ้น มีความยาว 4,395 มิลลิเมตร (ยาวกว่ารุ่นเดิม 5 มิลลิเมตร) กว้าง 1,695 มิลลิเมตร (กว้างกว่า 5 มิลลิเมตร) สูง 1,470 มิลลิเมตร (เตี้ยลงรุ่นเดิม 15 มิลลิเมตร) และขยายฐานล้อกว้างขึ้น 100 มิลลิเมตร พร้อมวางตำแหน่งที่นั่งผู้ขับให้เหมาะสม และขยับแป้นเหยียบเลื่อนไปทางขวา 15 มิลลิเมตรสำหรับที่พักเท้าใหม่เพื่อความสบายของผู้ขับ

    ด้านหัวใจมากับเครื่องยนต์ i-VTEC ขนาด 1.5 ลิตร 4 สูบ ให้กำลัง 120 แรงม้า เพิ่มจากซิตี้รุ่นเดิม 10 แรงม้า สามารถรองรับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E-20 และผ่านมาตรฐานไอเสียระดับยูโร 4 อีกด้วย

    ส่วนระบบส่งกำลังเปลี่ยนมาเป็นแบบเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีดควบคุมด้วยระบบ Grade Logic Control และ Shift Hold System ระบบควบคุมการเปิด-ปิดลิ้นปีกผีเสื้อ แบบอิเล็กทรอนิกส์ Drive-By-Wire ระบบกันสะเทือนหน้า แบบแม็กเฟอร์สันสตรัท และระบบกันสะเทือนหลังทอร์ชั่นบีมแบบ H-shape

    ภายในได้รับการดีไซน์ใหม่หมดเช่นกัน จากฐานล้อที่กว้างขึ้น ยังทำให้พื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างกว่าเดิม เพิ่มระยะห่างระหว่างผู้โดยสารที่นั่งด้านหน้า และด้านหลังขึ้นอีก 25 มิลลิเมตร

    เพิ่มฟังก์ชันใหม่ เช่น ที่เก็บสัมภาระอเนกประสงค์ ถาดเก็บของใต้เบาะหลัง เบาะนั่งด้านหลัง ซึ่งมีที่พักแขนและที่วางแก้วอยู่ด้วย สามารถปรับพับได้แบบ 60:40 และปรับเอนได้, ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย แบบเกียร์ธรรมดา (มีเฉพาะในรุ่น SV), ระบบเครื่องเสียงสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ iPod และเครื่องเล่น MP3 โดยใช้ช่องเชื่อมกับ USB และ AUX บนแผงคอนโซลตรงกลาง (มีเฉพาะในรุ่น V และ SV)

    ระบบความปลอดภัยครบถ้วนสมบูรณ์ทั้ง ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ระบบดิสก์เบรก ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค (ABS) พร้อมระบบกระจายแรงเบรก (EBD) และระบบเสริมแรงเบรก (BA) เข็มขัดนิรภัยคู่หน้า แบบดึงกลับอัตโนมัติ (มีเฉพาะในรุ่น V และ SV) และกุญแจนิรภัย Immobilizer พร้อมระบบสัญญาณกันขโมย

    ทั้งนี้ ประเทศไทย ถือเป็นตลาดสำคัญของฮอนด้า ในภูมิภาคนี้ โดยได้รับเลือกให้เป็นผู้นำการผลิต และประกอบ ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ก่อนใครในโลก ซึ่งเป็นสิ่งยืนยันคุณภาพของการผลิต และเทคโนโลยีล้ำหน้าของโรงงานของฮอนด้า ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้เป็นอย่างดี

    สำหรับฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ มีให้เลือก 3 รุ่นหลัก คือ รุ่น S รุ่น V และรุ่น SV

    S MT เกียร์ธรรมดา ราคา 524,000
    S AT เกียร์อัตโนมัติ ราคา 564,000
    V AT (ABS) เกียร์อัตโนมัติ ABS ราคา 619,000
    V AT (AS) เกียร์อัตโนมัติ ABS และถุงลมคู่หน้า ราคา 644,000
    SV AT (AS) เกียร์อัตโนมัติ ABS และถุงลมคู่หน้า ราคา 694,000

    ข้อมูลจาก ผู้จัดการ Online