Logo Background RSS

Mitsubishi Tritan ใหม่ ทั้งเมกะแค็บ และ ซิงเกิ้ลแค็บ

  • Written by admin 1 Comment1 Comment Comments
    Last Updated: January 11th, 2009

    มิตซูบิชิ ไทรทัน เมกะแค็บ

    ภายนอก …
    มิตซูบิชิ ไทรทัน เมกะแค็บ โฉมใหม่ ปรับรูปลักษณ์ภายนอกให้ดูแข็งแกร่งขึ้นกว่าจากหน้าจรดท้ายด้วยกระจังหน้าดีไซน์ใหม่แบบโครเมียม เพิ่มปริมาตรการบรรทุกด้วยกระบะท้ายออกแบบใหม่สูงขึ้นกว่าเดิม 57 มิลลิเมตร กันชนหน้าหลังดีไซน์ใหม่ ดูแข็งแกร่ง บึกบึน กว่าเดิม ไฟเลี้ยวสีขาวสไตล์สปอร์ต ไฟตัดหมอกหน้าดีไซน์ใหม่(ยกเว้นรุ่น Mega Cab 2.5 GLX) เพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่ยามค่ำคืน พร้อมบันไดข้างอะลูมิเนียม เพิ่มความสะดวกสบายในการขึ้น-ลง

    ภายใน…
    มิตซูบิชิ ไทรทัน เมกะแค็บ โฉมใหม่ ตกแต่งภายในสไตล์สีเงิน “ซิลเวอร์ เดคอร์เรชั่น” คอนโซลกลางและคอนโซลเกียร์ตกแต่งสีเงิน พร้อมเบาะผ้าทูโทนทรงสปอร์ต โดยในรุ่นพลัสขับเคลื่อน 2 ล้อ จะมาพร้อมเครื่องเล่นซีดี/ดีวีดี เอ็มพี3 Div X พร้อมช่อง AUX สำหรับอุปกรณ์ต่อพ่วง จอมอนิเตอร์ WIDE SCREEN ขนาด 7 นิ้ว แบบ Built-in พร้อมรีโมท(ยกเว้นรุ่น Mega Cab 2.5 GLX) ส่วนรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ จะมาพร้อมจอแสดงข้อมูลอเนกประสงค์ RV Meter ( Recreation Meter) แสดงข้อมูลสำคัญในการขับขี่และข้อมูลสภาพแวดล้อมรอบรถโดยผ่านจอ LCD ที่ติดตั้งในส่วนกลางของคอนโซล พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ ช่องเก็บของที่ประตูคู่หน้าพร้อมช่องใส่ขวดน้ำและไฟส่องสว่าง และที่วางของเอนกประสงค์บริเวณคอนโซลหน้า

    สมรรถนะ..
    มิตซูบิชิ ไทรทัน เมกะแค็บ โฉมใหม่ ได้พละกำลังและสมรรถนะจากเครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ลิตร. DI-D ไฮเปอร์ คอมมอนเรล DOHC 16 V เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ พร้อมท่อร่วมไอดีแบบทวินอินเทค แมนิโฟลด์ ให้กำลังสูงสุด 140 แรงม้า ที่ 4,000 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 321 นิวตัน/เมตรที่ 2,000 รอบต่อนาที พร้อมรองรับน้ำมันไบโอดีเซล B5 ระบบช่วงล่างหน้าแบบอิสระปีกนกสองชั้น พร้อมคอยล์สปริง และเหล็กกันโคลง ช่วงล่างหลังแบบแหนบแผ่นซ้อนพร้อมโช้คอัพไขว้ รัศมีวงเลี้ยวที่แคบสุด 5.9 เมตร โดยในรุ่นพลัสจะมาพร้อมระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ มี 2 สไตล์ให้เลือก คือระบบเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ พร้อมโอเวอร์ไดรฟ์ และเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ในขณะที่รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ จะเป็นเป็นเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Easy Select 4WD และ Shift-On-The Fly สามารถปรับเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนตามสภาพถนน โดยสามารถปรับเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนระหว่างโหมด 2H และ 4H ได้ที่ความเร็วไม่เกิน 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

    ความปลอดภัย..
    มิตซูบิชิ ไทรทัน เมกะแค็บ โฉมใหม่ ใช้ตัวถังนิรภัย RISE Body ซึ่งถูกดีไซน์เพื่อลดการยุบตัวของห้องโดยสารทำให้ห้องโดยสารเสียหายจากการชนน้อยที่สุดเมื่อเกิดการชนจากด้านหน้าและหลัง พร้อมเสริมคานกันกระแทกด้านข้างในประตูรถทุกบานลดการยุบตัวของประตูเมื่อเกิดการชนจากด้านข้าง เพิ่มประสิทธิภาพในการหยุดรถด้วยระบบเบรก ABS พร้อมระบบการกระจายแรงเบรกแบบ EBD(ยกเว้นรุ่น Mega Cab 2.5 GLX) ถุงลมนิรภัยด้านคนขับ(ยกเว้นรุ่น Mega Cab 2.5 GLX) และเข็มขัดนิรภัยดึงกลับอัตโนมัติ(ยกเว้นรุ่น Mega Cab 2.5 GLX) ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในขณะขับขี่ ระบบพวงมาลัยแบบแร็คแอนด์พีเนี่ยนมาพร้อมพาวเวอร์ ระบบเบรกคู่หน้าแบบดิสก์เบรกมีช่องระบายความร้อนพร้อมดรัมเบรกในล้อคู่หลัง พร้อมเซ็นทรัลล็อก กุญแจรีโมท(ยกเว้นรุ่น Mega Cab 2.5 GLX) ระบบกุญแจป้องกันการโจรกรรม(ยกเว้นรุ่น Mega Cab 2.5 GLX) และกระจกไฟฟ้าพร้อมระบบSafety (ยกเว้นรุ่น Mega Cab 2.5 GLX)

    มิตซูบิชิ ไทรทัน ซิงเกิ้ลแค็บ ขับเคลื่อน 2 ล้อ.

    การออกแบบ …
    มิตซูบิชิ ไทรทัน ซิงเกิ้ลแค็บ ขับเคลื่อน 2 ล้อ ออกแบบเฉพาะเพื่องานบรรทุกหนักทั้งคัน มาพร้อมกระจังหน้าและกันชนหน้าดีไซน์ใหม่ แข็งแกร่ง บึกบึน ไฟเลี้ยวสีขาวสไตล์สปอร์ต แผงเหล็กกั้นขนาดใหญ่ช่วยป้องกันห้องโดยสารเมื่อมีการบรรทุกสินค้า คอนโซลหน้าโค้งเข้ารูป แผงหน้าปัดสปอร์ต เครื่องเล่นวิทยุซีดี เอ็มพี3 พร้อมช่อง AUX สำหรับอุปกรณ์ต่อพ่วงและรีโมท

    สมรรถนะ…
    มิตซูบิชิ ไทรทัน ซิงเกิ้ลแค็บ โฉมใหม่ มาพร้อมพลังจากเครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ลิตร DI-D ไฮเปอร์ คอมมอนเรล DOHC 16 วาล์ว เทอร์โบ พร้อมท่อร่วมไอดีแบบทวินอินเทค แมนิโฟลด์ ให้กำลังสูงสุด 116 แรงม้า ที่ 4,000 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 247 นิวตัน/เมตรที่ 2,000 รอบต่อนาที ให้การประหยัดน้ำมันที่เป็นเยี่ยม

    ความปลอดภัย…
    มิตซูบิชิ ไทรทัน ซิงเกิ้ลแค็บ โฉมใหม่ ใช้ตัวถังนิรภัย RISE Body ซึ่งถูกดีไซน์เพื่อลดการยุบตัวของห้องโดยสารทำให้ห้องโดยสารเสียหายจากการชนน้อยที่สุดเมื่อเกิดการชนจากด้านหน้าและหลัง พร้อมเสริมคานกันกระแทกด้านข้างในประตูรถทุกบานลดการยุบตัวของประตูเมื่อเกิดการชนจากด้านข้าง ระบบพวงมาลัยแบบแร็คแอนด์พีเนี่ยนพร้อมพาวเวอร์ช่วยผ่อนแรง ระบบเบรกคู่หน้าแบบดิสก์เบรกแบบมีช่องระบายความร้อนพร้อมดรัมเบรกในล้อคู่หลัง โครงสร้างแชสซีส์ชิ้นเดียวแบบขึ้นรูปประกบ 2 ชิ้นไร้รอยต่อตลอดความยาวป้องการโค้งงอและการบิดตัวได้ดีกว่า พร้อมระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบอิสระปีกนก 2 ชั้น คอยส์สปริง พร้อมสตรัทบาร์ และด้านหลังแบบแหนบแผ่นซ้อนพร้อมโช้คอัพไขว้ รองรับการบรรทุกหนัก พร้อมแผงเหล็กกั้นขนาดใหญ่ช่วยป้องกันห้องโดยสารเมื่อมีการบรรทุกสินค้า ขอเกี่ยวขอบกระบะด้านข้างและหลัง(เฉพาะรุ่นมีขอเกี่ยวกระบะ)ช่วยยึดและเพิ่มความปลอดภัยในการบรรทุก พร้อมรัศมีวงเลี้ยวที่แคบสุดเพียง 5.7 เมตร

    ระบบอำนวยความสะดวกและปลอดภัย ETACS (ELECTRONIC TIME AND ALARM CONTROL SYSTEM) รายแรกของรถกระบะในเมืองไทย

    1. ระบบตัดการทำงานไฟใหญ่หน้าอัตโนมัติเมื่อปิดสวิทซ์กุญแจ ภายในเวลา 3 นาที และดับทันทีเมื่อเปิดประตูรถ
    2. สัญญาณเสียงและไฟกระพริบเตือนเมื่อประตูปิดไม่สนิท สัญญาณเสียงและไฟกระพริบจะแสดงบนหน้าปัดเมื่อมีการออกรถในขณะที่ประตูปิดไม่สนิทที่ความเร็วเกิน 8 กม./ ชม.
    3. ใบปัดน้ำฝนปรับความเร็วอัตโนมัติ ในกรณีที่ฝนตกและผู้ขับเปิดที่ปัดน้ำฝนตำแหน่งปัดหยุด เมื่อใช้ความเร็วที่ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ที่ปัดน้ำฝนจะเปลี่ยนเป็นจังหวะที่ 1 อัตโนมัติ และจะเปลี่ยนกลับมาที่ตำแหน่งปัดหยุดเหมือนเดิมเมื่อความเร็วต่ำกว่า 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
    4. สัญญาณเตือนลืมปิดไฟหรี่หน้า หากผู้ขับลืมปิดไฟหรี่หน้าหลังจากดับเครื่องยนต์และเปิดประตู
    5. ระบบหน่วงเวลาปิดไฟในห้องโดยสาร (15 วินาที) เมื่อเปิดประตูหรือดับเครื่องยนต์แล้วดึงกุญแจออก ไฟเก๋งในห้องโดยสารจะสว่างขึ้นถึงแม้จะปิดประตูแล้วเพื่อช่วยในการมองเห็นสิ่งของภายใน และจะดับลงเมื่อผู้โดยสารสตาร์ทรถ หรือล็อกรถจากภายนอก
    6. ระบบหน่วงเวลาเปิด-ปิดกระจกไฟฟ้า หลังจากการดับเครื่องยนต์ในรถกระจกไฟฟ้าจะยังสามารถเปิดปิดได้ต่อไปอีกเป็นระยะเวลา 30 วินาที หลังดับเครื่องยนต์ (เฉพาะรุ่น Plus Mega Cab และ 4×4 Mega cab)
    7. ระบบเซ็นทรัลล็อก ควบคุมการเปิด-ปิดล็อกประตูทุกบานจากด้านคนขับ(เฉพาะรุ่น Plus Mega Cab และ 4×4 Mega cab)
    8. ระบบปลดล็อกด้วยรีโมท สามารถล็อกและปลดล็อกประตูทุกบาน รวมถึงการล็อกประตูอัตโนมัติ และหากไม่มีการเปิดประตูภายใน 30 วินาที หลังจากการกดปุ่มปลดล็อกจากรีโมทที่กุญแจ ระบบจะล็อกให้เองเพื่อป้องกันการกดล็อกผิด (เฉพาะรุ่น Plus Mega Cab และ 4×4 Mega cab)

    มิตซูบิชิ ไทรทัน โฉมใหม่ มีทั้งหมด 6 รุ่น พร้อม 6 สีให้เลือก คือ สีดำ สีบรอนซ์ทอง สีบรอนซ์เงิน สีเทาดำ สีฟ้า และสีขาว (เฉพาะรุ่น Single) Cab) โดยตั้งราคาขายเริ่มต้นอยู่ที่ 470,000 บาท

    1. มิตซูบิชิ ไทรทัน ซิงเกิ้ลแค็บ 2.5 GL เกียร์ธรรมดา ราคา 470,000 บาท
    2. มิตซูบิชิ ไทรทัน ซิงเกิ้ลแค็บ 2.5 GL เกียร์ธรรมดา ราคา 473,000 บาท (รุ่นมีขอเกี่ยวกระบะ)
    3. มิตซูบิชิ ไทรทัน พลัส 2.5GLX เกียร์ธรรมดา ราคา 605,000 บาท
    4. มิตซูบิชิ ไทรทัน พลัส 2.5 GLS เกียร์ธรรมดา ราคา 654,000 บาท
    5. มิตซูบิชิ ไทรทัน พลัส 2.5 GLS เกียร์อัตโนมัติ ราคา 684,000 บาท
    6. มิตซูบิชิ ไทรทัน 4WD 2.5 GLS เกียร์ธรรมดา ราคา 673,000 บาท

    ข้อมูลจาก ผู้จัดการ Online