Logo Background RSS

โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส 2.0 ใหม่

  • Written by admin No Comments Comments
    Last Updated: July 14th, 2009

    นายวิเชียร เอมประเสริฐสุข ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส พร้อมด้วยนายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แถลงข่าวแนะนำรถยนต์นั่งยอดนิยมรุ่นล่าสุด“โคโรลล่า อัลติส 2.0” ใหม่ เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2552 ณ อาคาร The Style by Toyota สยามสแควร์

    บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แนะนำรถยนต์นั่ง “โคโรลล่า” เจนเนอเรชั่นล่าสุดสู่ตลาดเมืองไทยเมื่อเดือนมกราคม 2551 และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยมียอดจำหน่ายตั้งแต่เปิดตัวจนถึงปัจจุบันทั้งสิ้นกว่า 37,000 คัน (ข้อมูล ณ วันที่ 30 เมษายน 2552) และเพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้า บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จึงได้แนะนำรถยนต์ โคโรลล่า อัลติส 2.0 ใหม่ ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 2000 ซีซี Dual VVT-i ที่ให้สมรรถนะการขับขี่ที่เร้าใจ พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกทันสมัยครบครัน เทียบเท่ารถยนต์นั่งระดับหรู เป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้กับลูกค้า

    นายวิเชียรกล่าวว่า “สำหรับการแนะนำโคโรลล่า 2.0 ใหม่นั้นเรามีจุดมุ่งหมายเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของผลิตภัณฑ์โคโรลล่า อัลติส ให้คงความสามารถในการแข่งขันและเป็นผู้นำตลาด พร้อมเพิ่มทางเลือกให้ตรงความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มได้อย่างแท้จริง”

    “สิ่งที่เป็นจุดเด่นของรถยนต์โคโรลล่า อัลติส รุ่น 2.0 ลิตรใหม่ คือ รูปลักษณ์ภายนอกที่ได้รับการตกแต่งด้วยชุดแอโร่พาร์ทรอบคัน และเครื่องยนต์ใหม่รหัส 3ZR-FE ที่เราได้นำระบบDual VVT-i มาใช้ในโคโรลล่า อัลติสเป็นครั้งแรก หลังจากที่ได้เคยแนะนำระบบนี้มาแล้วในรถยนต์คัมรี่ เครื่องยนต์ 3.5 ลิตร นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ล้ำสมัยอีกมากมาย อาทิ ระบบควบคุมการเปลื่ยนเกียร์แบบ Paddle Shift ที่พวงมาลัย โดยในรุ่น 2.0V Navigator ทางเราได้มีการเพิ่มปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์และปุ่มโทรออกด้วยเสียง เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและปลอดภัยยิ่งขึ้นในการขับขี่ ระบบนำทาง (In-Car Navigator) กล้องมองหลังเพื่อเพิ่มความปลอดภัยขณะถอยจอด ระบบไฟหน้าแบบ HID พร้อมปรับระดับสูง-ต่ำแบบอัตโนมัติ ระบบสตาร์ทอัจฉริยะ Push Start และระบบเปิดประตูอัจฉริยะ Smart Entry”

    ความล้ำหน้าที่สมบูรณ์แบบ “โคโรลล่า อัลติส 2.0” ใหม่ ถึงจุดหมาย พร้อมความโดดเด่นรอบด้าน

    เครื่องยนต์ใหม่ ทรงพลัง เร้าใจ

    >> ขุมพลังใหม่เครื่องยนต์ขนาด 2000 ซีซี รหัส 3 ZR-FE Dual VVT-i 4 สูบ 16 วาล์ว ที่ให้อัตราเร่งโดดเด่น และประหยัดน้ำมัน เครื่องยนต์ระบบวาล์วอัจฉริยะ Dual VVT-I (Variable Valve Timing-intelligent) ปรับจังหวะเปิด-ปิดลิ้นไอดีและไอเสียแบบแปรผัน โดยสอดคล้องกับการทำงานของเครื่องยนต์โดยการปรับจังหวะของลิ้นไอดี จะช่วยควบคุมปริมาณไอดีให้เหมาะสมต่อการจุดระเบิดในทุกจังหวะความเร็วรอบเครื่องยนต์ช่วยให้มีอัตราเร่งที่ดี และการปรับจังหวะของลิ้นไอเสียจะสัมพันธ์กับการปล่อยไอเสียของเครื่องยนต์ ช่วยให้การปล่อยไอเสียมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เครื่องยนต์จึงทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ และมีประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งอัตราเร่งดีขับขี่ได้ราบรื่น ช่วยลดมลพิษและประหยัดเชื้อเพลิงได้ดีเยี่ยม

    * กำลังสูงสุด 141 แรงม้า (104 กิโลวัตต์) ที่ 5,600 รอบต่อนาที
    * แรงบิดสูงสุด 189 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบต่อนาที

    >> สนุกสนานกับการขับขี่ ด้วยเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด Super ECT แบบ Gate-Type พร้อมระบบซีเควนเชี่ยล สร้างสรรค์อัตราเร่งดั่งใจ พร้อมระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Paddle Shift เพิ่มความสนุกสนาน ตอบสนองอารมณ์สปอร์ตขณะขับขี่

    ภายนอก…สปอร์ตล้ำ

    >> สเกิร์ตด้านหน้า ด้านข้าง ด้านหลัง และสปอยเลอร์หลัง ดีไซน์สปอร์ตทุกองศา ให้ทุกการเคลื่อนไหวเป็นที่จับตา ให้อารมณ์สปอร์ตตลอดการเดินทาง(เฉพาะรุ่น 2.0V Navi และ 2.0V)

    >> กระจังหน้าดีไซน์ใหม่เฉพาะรุ่น โฉบเฉี่ยว ไม่ซ้ำใคร(เฉพาะรุ่น 2.0V Navi และ 2.0V)

    >> โคมไฟหน้า HID พร้อมระบบปรับระดับอัตโนมัติ ให้แสงสว่างคมชัด กว้างไกลเพิ่มวิสัยทัศน์ในการขับขี่ เพื่อความปลอดภัยยามค่ำคืน (เฉพาะรุ่น 2.0V Navi และ 2.0V)

    >> ล้ออัลลอยใหม่ ลาย 10 ก้านขนาด 16 นิ้ว

    >> ไฟตัดหมอกหน้า สวยงามแบบสปอร์ตเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ยามค่ำคืน

    >> ชุดไฟท้ายแบบ LED สะดุดตา มองเห็นได้ชัดในระยะไกล

    ภายใน…เทคโนโลยีเต็มรูปแบบ เทียบเท่ารถยนต์นั่งระดับหรู

    >> ระบบนำทางภายในรถแบบหน้าจอสัมผัส
    ถึงทุกจุดหมายง่ายดายด้วยระบบประมวลผล GPS แสดงแผนที่ชัดเจน ผ่านจอ LCD พร้อมระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย (เฉพาะรุ่น 2.0V Navi)

    >> พวงมาลัย 3 ก้านพร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียงและปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์ เพื่อความปลอดภัยขณะขับขี่ (เฉพาะรุ่น 2.0V Navi)

    >> ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control รักษาระดับความเร็วคงที่ เพิ่มหรือลดความเร็วโดยไม่ต้องเหยียบคันเร่ง ช่วยลดอาการเมื่อยล้าจากการขับขี่ทางไกล (เฉพาะรุ่น 2.0V Navi และ 2.0V)

    >> ระบบสตาร์ทอัจฉริยะ(Push Start) สะดวกสบาย เพียงกดปุ่ม เครื่องยนต์จะพร้อมทำงานโดยทันที (เฉพาะรุ่น 2.0V Navi และ 2.0V)

    >> ระบบเปิดประตูอัจฉริยะ (Smart Entry) เพื่อความสะดวกในการปลดล็อคประตู ด้วยเพียงปลายนิ้วสัมผัส(เฉพาะรุ่น 2.0V Navi และ 2.0V)

    พื้นที่กว้างสบาย ให้อิสระทุกการเดินทาง

    >> พวงมาลัยปรับระดับ 4 ทิศทาง สูง-ต่ำ-ใกล้-ไกล เพื่อให้เหมาะสมกับสรีระของผู้ขับขี่

    >> เบาะหน้าด้านคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง เพื่อความสบายสูงสุดของผู้ขับขี่(เฉพาะรุ่น 2.0V Navi และ 2.0V)

    >> เบาะนั่งด้านหลังแยกพับ 60:40 ตอบสนองได้ทุกรูปแบบของการบรรทุกสัมภาระพื้นที่บริเวณเบาะหลังแบบเรียบให้พื้นที่กว้างสบายขึ้นสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง

    >> กระจกไฟฟ้าทั้ง 4 บาน พร้อมระบบ Jam Protection ด้านคนขับ

    มาตรฐานความปลอดภัย เหนือชั้น ปกป้องทุกชีวิตอย่างมั่นใจ

    >> โครงสร้างตัวถังนิรภัย GOA ดูดซับแรงกระแทก ลดความรุนแรงจากการชน ด้วยการกระจายแรงสู่ตัวถัง

    >> ระบบไฟหน้าเปิด-ปิดและปรับระดับสูงต่ำอัตโนมัติ มั่นใจยิ่งขึ้นด้วยการเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ ขณะขับเคลื่อนเข้าสู่บริเวณที่แสงไม่พอเพียง และปรับระดับสูงต่ำอัตโนมัติตามความลาดชันของถนน (เฉพาะรุ่น 2.0V Navi และ 2.0V)

    >> สปอยเลอร์หลังพร้อมไฟเบรค ดิสก์เบรก 4 ล้อ หยุดรถได้อย่างมั่นใจมากขึ้น ด้วยจานดิสก์เบรกขนาดใหญ่ทั้ง 4 ล้อ ระบบ VSC ควบคุมการทรงตัวอย่างมั่นคงทั้งในขณะเข้าโค้งหรือถนนเปียกลื่นเพื่อความปลอดภัย ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC ควบคุมและป้องกันอาการล้อหมุนฟรี ซึ่งเป็นสาเหตุของการลื่นไถลทำให้รถเสียการทรงตัว (เฉพาะรุ่น 2.0V Navi และ 2.0V) ระบบเบรก ABS / EBD และระบบเสริมแรงเบรก BA เพื่อการเบรกที่ปลอดภัยในทุกสภาวะ คดวงที่ 3 แบบ LED เพิ่มความปลอดภัยแก่รถด้านหลัง(เฉพาะรุ่น 2.0V Navi และ 2.0V)

    >> ดิสก์เบรก 4 ล้อ หยุดรถได้อย่างมั่นใจมากขึ้น ด้วยจานดิสก์เบรกขนาดใหญ่ทั้ง 4 ล้อ
    ระบบ VSC ควบคุมการทรงตัวอย่างมั่นคงทั้งในขณะเข้าโค้งหรือถนนเปียกลื่นเพื่อความปลอดภัย ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC ควบคุมและป้องกันอาการล้อหมุนฟรี ซึ่งเป็นสาเหตุของการลื่นไถลทำให้รถเสียการทรงตัว (เฉพาะรุ่น 2.0V Navi และ 2.0V) ระบบเบรก ABS / EBD และระบบเสริมแรงเบรก BA เพื่อการเบรกที่ปลอดภัยในทุกสภาวะ

    >> กุญแจรีโมท Immobilizer ป้องกันกุญแจเลียนแบบ ไม่ให้สามารถสตาร์ทเครื่องได้ โดยระบบจะตรวจสอบ ID Code ของกุญแจว่าตรงกับที่บันทึกไว้ใน ECU หรือไม่

    >> ถุงลมเสริมความปลอดภัย SRS ที่พร้อมปกป้องคนขับ และผู้โดยสารด้านหน้า จากการชน

    >> เข็มขัดนิรภัยคู่หน้า พร้อมกลไกดึงกลับและผ่อนแรงดึงอัตโนมัติ ช่วยรั้งร่างกายผู้ขับขี่และผู้โดยสารให้แนบกับเบาะเมื่อเกิดการชน ลดการบาดเจ็บจากแรงกระแทก

    >> เข็มขัดนิรภัย ELR แบบ 3 จุด 5 ตำแหน่ง พร้อมระบบดึงรั้งกลับอัตโนมัติ

    >> กล้องมองหลัง Back Camera ให้การถอยรถเข้าจอดปลอดภัยและแม่นยำยิ่งขึ้น ด้วยกล้องด้านหลังรถที่จะแสดงภาพผ่านจอ LCD เมื่อเข้าเกียร์ถอย (เฉพาะรุ่น 2.0 Navi)

    >> เบาะนั่งแบบ WIL (Whiplash Injury Lessensing) ช่วยดูดซับแรงกระแทกจากการชนด้านหลัง ลดอาการบาดเจ็บบริเวณต้นคอ และแผ่นหลังตอนบน

    6 สี ล้ำนำเทรนด์

    >> White Pearl สีใหม่ / Silver Metallic / Medium Silver Metallic / Beige Metallic / Black Mica / Greyish Blue Metallic

    พบกับความหมายใหม่ของซีดานที่ล้ำหน้าสมบูรณ์แบบของ “โคโรลล่า อัลติส 2.0 ลิตรใหม่” ได้ที่ ผู้แทนจำหน่าย โตโยต้า 120 แห่ง 308 โชว์รูมทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป