Logo Background RSS

รถมือสอง Nissan Cefiro A33 ปี 2003 ก่อนปิดตำนานไปสู่ Teana

  • Written by admin 2 Comments2 Comments Comments
    Last Updated: July 24th, 2009

    Nissan Cefiro เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยด้วยรหัสตัวถัง A31 และได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว จากรูปทรงที่สปอร์ต และระบบขับเคลื่อนล้อหลัง จนกลายเป็นตำนานอีกหนึ่งบท สำหรับวงการยานยนต์เมืองไทย ต่อมา Nissan Cefiro ได้ทำการเปลี่ยนโมเดลเป็น A32 และทำให้แฟนเก่าผิดหวังอย่างแรง กับรูปทรงที่ไปทางหรูหราจนแทบไม่เหลือความสปอร์ตอยู่เลย และเปลี่ยนระบบขับคลื่อนมาเป็นล้อหน้า

    จนมาถึง A33 รหัสสุดท้าย ก่อนจะข้ามสายพันธุ์ไปเป็น Teana ในปี 2004 แต่ใน Nissan Cefiro ตัวนี้ยังมีอะไรดีๆให้หลายๆคน ต้องการที่จะจับจองเป็นเจ้าของ Nissan Cefiro อยู่ดีครับ เรามาดูกัน

    ตัวถังหรูหรา กว้างขวาง สไตล์อเมริกัน

    Nissan Cefiro ตัวนี้มีตัวถังที่หรูหราน่ามองเป็นอย่างยิ่ง และยังกว้างขวางขนาดฝรั่งตัวโตๆนั่งได้อย่างสบายอีกด้วย ทำให้เจ้าของรถดูดีไปโดยปริยาย ไฟหน้าและไฟท้ายขนาดใหญ่ ทำให้ดูสุขุมและเรียบง่าย แต่ไม่ค่อยเหมาะกับหน้าอ่อนสักเท่าไหร่ เส้นสายด้านข้างเรียบง่าย แต่บ่งบอกว่าเป็นรถขนาดใหญ่อย่างชัดเจน

    ภายในหรูด้วยหนังแท้และลายไม้

    Nissan Cefiro A33 เน้นตกแต่งภายในด้วยหนังแท้ และลายไม้วอลนัท ตามสมัยนิยม ทำให้ภายในของ Nissan Cefiro นั้นหรูหราไม่น้อยหน้ารถยนต์นี่ห้ออื่นแน่นอน ยิ่งบวกกับ มาตรวัดแบบเรืองแสง และ หัวเกียร์หุ้มหนังขนาดใหญ่แล้ว ยิ่งดูดีเข้าไปใหญ่โตเลยทีนี้

    เครื่องยนต์ V6 สูบ 2 ลิตร เลิกคิดเรื่องประหยัดได้เลย

    Nissan Cefiro มีหัวใจขนาด V6 สูบ DOHC ความจุ 2.0 ลิตร กับแรงม้าประมาณ 140 ตัว วางขวาง ขับเคลื่อนล้อหน้า และ เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด ทำให้ความประหยัดน้ำมันทำได้ต่ำกว่า 10 กิโลเมตรต่อลิตรโดยเฉลี่ย แต่ก็แลกมาด้วย อัตราเร่งที่ดี ทั้งในทางตรงและทางโค้ง และความราบเรียบในการทำงานของเครื่องยนต์ ถ้าจะซื้อ Nissan Cefiro ตัวนี้ ต้องเน้นเรื่องเครื่องยนต์เป็นพิเศษครับ เพราะว่าค่าซ่อมและบำรุงรักษาไม่ถูกนะครับ

    ช่วงล่างหนึบระดับน้องๆตุ๊กแก

    Nissan Cefiro A33 ใช้ล่างแบบ McPherson Struts ในด้านหน้าและ Multi-link ในด้านหลัง เมื่อบวกกับตัวถังรถที่แบนๆ เตี้ยๆ แล้วทำให้มันเกาะถนนได้ดี เอาอยู่ในทุกสถานการณ์ และยังมีอะไหล่ค่อนข้างเยอะอยู่ในตลาด ทั้งของเก่าและของใหม่ ทำให้ไม่ต้องกังวลใจมากมายกับเรื่องช่วงล่างของ Nissan Cefiro A33 คันนี้สักเท่าไหร่

    ราคาและความคุ้มค่า

    ปัจจุบันรถยนต์ Nissan Cefiro A33 ที่มีอยู่ในท้องตลาด ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 3.8 – 5.0 แสนบาท แล้วแต่ปีและสภาพโดยรวมของรถคันนั้นๆ แต่ถ้าเป็นปีสุดท้าย คือปี 2003 แล้วราคาจะอยู่ที่ สี่แสนปลายๆเป็นต้นไปครับ ส่วนเรื่องของความคุ้มค่านั้น ถือว่ารถยนต์ Nissan Cefiro A33 นั้นมีราคาค่อนข้างถูกนะครับ เพราะกระแสราคาน้ำมันที่แพงขึ้นทุกวัน ทำให้รถที่ไม่ประหยัดน้ำมันมีความต้องการไม่มากนัก ในตลาดรถมือสอง Nissan Cefiro A33 จะอยู่กับเต๊นรถซะเป็นส่วนใหญ่ครับ ทีนี้ก็ต้องมาดูถึงความเหมาะสมในการใชงานของคุณเองเป็นหลัก ว่าเจ้า Nissan Cefiro A33 นั้นเหมาะสมกับตัวคุณเองมากน้อยแค่ไหน